Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc mới đây đã có thông báo về việc quyết định phạt nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và đối tác tại Hàn Quốc 20,2 tỷ won (16,9 triệu USD) vì quảng cáo sai liên quan đến lượng khí thải của các phương tiện chở khách chạy bằng động cơ diesel của họ.
Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết Mercedes đã can thiệp vào các thiết bị giảm thiểu ô nhiễm bằng cách cài đặt phần mềm bất hợp pháp vào xe của mình, khiến chúng hoạt động ở mức thấp hơn trong điều kiện lái xe bình thường trong các bài kiểm tra chứng nhận. Có tổng cộng 15 mẫu xe Mercedes đã được cài đặt phần mềm này.
KFTC cho biết: “Sẽ có ý nghĩa nếu áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà kinh doanh bán xe nhập khẩu số 1 nước này vì đã cản trở sự lựa chọn mua hàng hợp lý của người tiêu dùng bằng những quảng cáo sai sự thật và lừa dối về hiệu suất giảm khí thải của hãng ngay cả sau vụ bê bối Dieselgate”, KFTC cho biết trong một tuyên bố.
Theo KFTC, nhà sản xuất ô tô Đức cũng quảng cáo gian dối rằng lượng khí thải xe của họ vẫn ở mức tối thiểu và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 12/2016.
Năm ngoái, KFTC cũng đã phạt tiền hoặc ra lệnh khắc phục đối với Audi-Volkswagen (VOWG_p.DE) Hàn Quốc, Nissan Motor Corp, Stellantis (STLA.MI) Hàn Quốc và Porsche AG vì các sự cố gian lận khí thải tương tự.
Theo Nguyên Đỗ (Nguoiduatin.vn)