Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách

17/06/2024 10:35:02

Mẫu xe sedan hạng C là MG5 tại Việt Nam hiện có giá lăn bánh cho phiên bản số sàn MT là 365 triệu đồng, còn thấp hơn cả mức niêm yết chính hãng.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách
MG5 bản số dàn MT là mẫu xe đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 9/2024 với giá bán lẻ đề xuất chỉ 399 triệu đồng. Với giá bán này, MG5 MT trở thành mẫu sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam. Thậm chí, xe còn rẻ hơn nhiều mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 1
Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, nhiều đại lý MG đang báo giá lăn bánh cho MG5 MT ở mức chỉ 375 triệu đồng. Thậm chí, có những đại lý chỉ công bố mức giá lăn bánh MG5 MT chỉ 365 triệu hoặc 370 triệu đồng cho mẫu sedan hạng C này. Nói cách khác, MG5 MT hiện có giá lăn bánh còn thấp hơn cả giá niêm yết.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 2
Được biết, đây là mức giá lăn bánh áp dụng cho MG5 MT sản xuất năm 2023 (số VIN 2023). Đây là động thái nhằm xả hàng tồn kho của các đại lý. Trong tháng 6/2024 này, hãng MG hiện cũng đang chạy chương trình khuyến mãi cho xe. Theo đó, MG5 MT số VIN 2023 và 2024 được hãng tặng 1 năm lãi suất ngân hàng trị giá 25 triệu đồng.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 3
MG5 MT không phải là mẫu xe duy nhất được hãng MG áp dụng ưu đãi. Dòng xe MG5, ZS và HS đều được hãng tặng lệ phí trước bạ. Giá trị ưu đãi của MG5 dao động từ 52 - 58 triệu đồng, tùy theo phiên bản. Con số tương ứng của MG ZS là từ 53 - 63 triệu đồng và HS là từ 70 - 75 triệu đồng.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 4
Mẫu xe có mức ưu đãi cao nhất là MG RX5 số VIN 2023. Theo đó, hãng tặng phí đăng ký và 2 năm bảo hiểm vật chất cho khách hàng mua 2 phiên bản của mẫu SUV cỡ C này với giá trị lên đến 120 triệu đồng.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 5
Chương trình khuyến mãi của MG được triển khai từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/6/2024. Ngoài ra, từ ngày 1/6 đến hết ngày 25/6/2024, khách hàng mua MG5 và ZS còn được tặng thêm 2 năm bảo hiểm vật chất trị giá 20 triệu đồng. Cả hai chương trình sẽ được áp dụng cho khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và đại lý xuất hóa đơn GTGT trong thời gian diễn ra chương trình.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 6
Có thể thấy trong dòng sản phẩm của thương hiệu MG tại Việt Nam, có 2 mẫu xe cùng mang tên gọi MG5. Trong đó, MG5 MT là mẫu xe nhắm đến những đối tượng khách hàng mua xe để chạy dịch vụ. MG5 MT trên thực tế là phiên bản cũ, đã ra mắt thị trường Trung Quốc từ năm 2020.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 7
Là xe giá rẻ nên MG5 MT sở hữu thiết kế ngoại thất và trang bị kém hiện đại hơn. Mẫu sedan hạng C này được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha Halogen, đèn định vị ban ngày, đèn hậu LED, đèn sương mù sau, vành thép 15 inch hay gương chiếu hậu chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 8
Bên trong xe, MG5 MT chỉ có ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh cơ 4 hướng, vô lăng chỉnh 2 hướng, tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, điều hòa điều khiển điện tử và 4 loa. Trang bị an toàn của xe cũng rất cơ bản với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi và cảm biến lùi.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 9
MG5 MT được Tập đoàn SAIC Motor trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 113 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 150Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

 

Giá xe MG5 MT lăn bánh chỉ 365 triệu tại Việt Nam, vẫn ế khách - 10
Kiểu dáng lạc hậu, trang tin an toàn sơ xài, lại mang thương hiệu đến từ Trung Quốc… Chính vì vậy, MG5 MT có giá bán khá hấp dẫn so với một mẫu sedan kích thước cỡ C nhưng được định vị ở phân khúc B. Tuy nhiên, nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì nó lại thua hoàn toàn nên việc có doanh số thấp tại thị trường Việt nam cũng là điều dễ hiểu.

Theo Nguyễn Anh (Kienthuc.net.vn)