Khảo sát tại một số đại lý chính hãng, giá xe Mazda CX-8 đang được chào bán với chương trình giảm giá sốc. Theo xác nhận của đại lý, khách mua xe Mazda CX-8 bốc hơi mạnh sau khi áp dụng chương trình ưu đãi tại đại lý, cụ thể: Mazda CX-8 2.5 Deluxe giá niêm yết 999 triệu đồng bán kèm ưu đãi 72 triệu đồng cùng bộ phụ kiện 50 triệu đồng.
Mazda CX8 2.5 Luxury giá niêm yết 1,059 tỷ đồng bán kèm ưu đai 52 triệu đồng. Mazda CX8 2.5 Premium giá niêm yết 1,169 tỷ đồng bán kèm ưu đãi 62 triệu đồng. Mazda CX8 2.5 AWD giá niêm yết 1,259 triệu bán kèm ưu đãi 65 triệu đồng.
Với mức giảm giá xe Mzda CX-8 lên tới 72 triệu đồng, tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng, Mazda CX-8 2.5 Deluxe đang là phiên bản đáng được cân nhắc hiện nay.
Ngoài ra, khách mua còn nhận được ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ và hỗ trợ vay mua xe hơi trả góp với số tiền trả trước chỉ 200 triệu đồng, tùy điều kiện và điều khoản áp dụng theo từng phiên bản.
Tất cả xe giao đến tay khách hàng trong tháng 4 đều trang bị cốp điện, ty chống nắp ca-pô thủy lực, ghế chỉnh điện. Đây là những trang bị có sẵn do nhà máy sản xuất bổ sung trước khi bàn giao tới tay đại lý.
Mazda CX-8 tại Việt Nam trình làng từ đầu quý III/2019. Mẫu xe này được ví như "bản sao" của CX-5, chỉ khác về kích thước và cấu hình 7 chỗ. Bên trong nắp ca-pô của xe là khối động cơ Skyactiv-G 2.5L mạnh mẽ.
Đối thủ trực tiếp của Mazda CX-8 là Hyundai Santa Fe và KIA Sorento nhưng nếu xét về tầm giá thì mẫu SUV 7 chỗ tầm trung của Mazda còn cạnh tranh với loạt xe trong phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest và Isuzu mu-X.
Điểm đặc biệt của Mazda CX-8 chính là việc sử dụng khung gầm liền khối trong khi các mẫu xe 7 chỗ đang bán tại Việt Nam lại sử dụng khung gầm rời.
Đặt cạnh hai đối thủ Hyundai SantaFe và KIA Sorento, giá xe Mazda CX-8 có ưu thế hơn do rẻ nhất phân khúc. Tuy nhiên, đứng trước sự lựa chọn, người tiêu dùng Việt đang nghiêng về Hyundai Santa Fe dì giá (1,030 tỷ - 1,340 tỷ đồng) đang cao hơn 1 bậc.
Với chương trình giảm giá này, Mazda CX-8 sẽ có cơ hội bứt phá trong cuộc đua doanh số. Chỉ tính riêng trong tháng 2, lượng xe Mazda CX-8 bán ra thị trường ôtô chỉ đạt 332 xe, trong khi doanh số của SantaFe đạt 793 xe và Sorento đạt 361 xe.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)