Một thành viên của câu lạc bộ Ford Ranger tại Thái Lan đã chụp được hình ảnh đầu tiên của Ford Ranger phiên bản nâng cấp. Địa điểm chiếc bán tải xuất hiện là Rayong, nơi sản xuất Ranger để xuất khẩu sang các quốc gia khác.
So với phiên bản đang bán trên thị trường, Ford Ranger 2019 chỉ thay đổi nhỏ ở ngoại hình. Mặt trước xuất hiện lưới tản nhiệt mới, sử dụng crôm hình lục giác giống "đàn anh" Everest. Ở giữa, logo Ford được giữ bởi 2 thanh mạ crôm, thay vì một thanh như phiên bản cũ. Chữ "Ranger" phần trên lưới tản nhiệt cũng mỏng hơn. Cản trước được tái thiết kế.
Căn cứ vào hình ảnh, có thể thấy model mới vẫn dùng bộ đèn pha cũ với dải chiếu sáng LED ban ngày quen thuộc. Chiếc xe lộ diện không phải biến thể cao cấp Wilktrak. Trang Paultan cho rằng đây có thể là biến thể XLT.
Hiện chưa có thêm thông tin về Ford Ranger 2019. Trang bị nội thất và động cơ vẫn nằm trong vòng bí mật. Mẫu bán tải cỡ trung của Mỹ đang trang bị động cơ Duratorq TDCi 2.2L, cho công suất từ 125 đến 160 mã lực, và mô-men xoắn 320 đến 385 Nm tùy theo từng phiên bản. Bên cạnh đó là động cơ Turbodiesel 3.2L cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Nhiều khả năng chiếc xe sẽ ra mắt cùng thời điểm với Ford Ranger Raptor. Cách đây chưa đầy một tuần, hãng xe Mỹ xác nhận ra mắt Ranger Raptor vào tháng 2/2018 tại Thái Lan.
Theo tờ Motoring, Ford Ranger Raptor sẽ trang bị động 2.0 lít, 4 xy-lanh mới chứ không dùng động cơ Ecoboost V6, dung tích 2.7 lít mà nhiều người đồn đoán.
Tuy nhiên, động cơ mới này được cho là mang lại hiệu suất tốt hơn so với động cơ dầu tăng áp 3.2 lít, 5 xy-lanh đang sử dụng trên Ranger Wildtrak. Bên cạnh đó, Ranger Raptor sẽ nhận được trang bị hộp số 10 cấp do Ford và GM hợp tác phát triển, tương đồng với mẫu F-150 Raptor.
Ranger Raptor còn có thể trang bị hệ thống treo sau đa liên kết với lò xò cuộn như mẫu SUV Everest, vì trước nay xe bán tải thường dùng phuộc nhíp lá ở phía sau. Khoảng sáng gầm cao hơn, bánh xe hợp kim kích thước 17 inch, kết hợp với bộ lốp đa địa hình BFGoodrich.
Theo Phạm Long (Tri Thức Trực Tuyến)