Focus được xây dựng trên nền tảng C2 mới của Ford, chiều dài trục cơ sở tăng thêm 53 mm, nhằm tăng không gian nội thất và cải thiện hiệu quả vận hành, khắc phục điểm yếu về không gian chật chội của thế hệ cũ. Song song đó, xe mới cũng nhẹ hơn 88 kg, góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải CO2 thêm 10%.
Tại châu Âu, Focus 2019 có 2 tùy chọn động cơ xăng EcoBoost 1.0L hoặc 1.5L, cùng hai lựa chọn máy dầu diesel EcoBlue 1.5L hoặc 2.0L. Trong đó, các phiên bản cao cấp nhất cho công suất tương ứng 180 mã lực và 148 mã lực. Riêng phiên bản máy xăng sẽ có công nghệ ngắt xi lanh chủ động nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Bù lại, phiên bản máy dầu sẽ được ưu ái với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, tương tự như trên Edge ST.
Ở bên trong khoang cabin, Focus 2019 có sạc không dây, màn hình màu cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống SYNC 3, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ra lệnh bằng giọng nói cũng hiện diện với nhiều chức năng khác nhau như kiểm soát âm thanh, nhiệt độ hay định vị. Với người thích âm nhạc có thể hài lòng với hệ thống âm thanh B&O Play 10 loa 675 watt đi kèm một loa trầm.
Những công nghệ đáng chú ý khác bao gồm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, hỗ trợ đỗ xe chủ động nâng cấp, chức năng phát hiện khách bộ hành và người đi xe đạp. Bên cạnh đó, còn phải kể đến cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang, camera lùi, hỗ trợ phanh sau va cạm, cảnh báo sai đường, hỗ trợ đánh lái chủ động.
Đáng chú ý hơn, FordPass Connect cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiều chức năng khác nhau từ điện thoại thông minh, như định vị vị trí xe, kiểm tra trạng thái xe (bao gồm mức nhiên liệu, khoá/mở cửa, khởi động xe)...
Hiện tại, mức giá cụ thể của Focus mới chưa được tiết lộ. Theo kế hoạch, xe sẽ đến tay nguời tiêu dùng châu Âu từ tháng 6 tới, trước khi đến với thị trường Trung Quốc và Mỹ.
Theo Gia Linh (Thanh Niên Online)