Đầu tiên, hồi tuần trước ta đã có dịp xem trước Timberline – phiên bản được cho là mang thiên hướng off-road của Explorer. Ford đã đăng ký tên gọi trên cùng lúc với bán tải Maverick (2018) và tới giờ mới đưa vào sử dụng.
Thực tế, cấu hình Timberline không thể biến Explorer thành một dòng xe off-road thực thụ hoặc ít nhất là dồn hẳn trọng tâm nhắm đến là khả năng off-road giống các phiên bản Tremor hay Raptor của Ford (đơn giản bởi hãng đã có Bronco), thay vào đó xe sẽ cân bằng giữa 2 yếu tố off-road và độ sang trọng.
Ảnh phiên bản thử nghiệm cho thấy Timberline sử dụng lốp off-road, body kit mũi/đuôi xe mới cùng hệ thống treo cải tiến. Chưa rõ động cơ bên dưới ca pô là gì nhưng Ford hoàn toàn có thể sử dụng dòng V6 365 mã lực của Explorer Platinum hoặc hơn nữa là V6 tăng áp kép 400 mã lực của Explorer ST. Hệ dẫn động 2 cầu có vẻ sẽ là tiêu chuẩn.
Ngoài Timberline, Ford Explorer hứa hẹn còn có thêm cấu hình King Ranch – đỉnh cao của đội hình xe cỡ lớn hiện tại của Blue Oval giống trên bán tải F-Series và SUV Expedition. Nhắm trọn vẹn tới yếu tố sang trọng, tiện nghi tối đa trong cabin, Explorer King Ranch thậm chí có thể sử dụng cấu hình 4 chỗ nếu Ford thực sự muốn chơi trội.
Ford Explorer Timberline hứa hẹn sẽ sớm ra mắt vào đầu 2021 trong khi bản King Ranch chưa rõ thời điểm chào sân.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)