Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác của Everest để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương, thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ khi đến gần ngày mở bán chính thức.
Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ hơn. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc. Ở hai bên, các đường gân nổi chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to.
Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.
Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.
Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Thêm vào đó mọi hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dùng của họ, và có thể sạc các thiết bị của họ nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế.
Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest Thế Hệ Mới, hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm (trên các phiên bản cao). Quan trọng hơn, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép chở đồ dễ dàng và an toàn.
Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.
Everest mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™.
Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Trên chiếc Everest mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên. Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế) đi kèm hệ thống đỗ xe tự động 2.0.
Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với 3 phiên bản khác nhau bâo gồm: ACC với tính năng đi và dừng, ACC với tính năng đi và từng kết hợp tính năng giữ làn và ACC thông minh.
Những tính năng an toàn được tăng cường trên Everest Thế Hệ Mới bao gồm: giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, phanh khi lùi xe , cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.
Theo Sơn Phạm (Cartimes.vn)