Theo một số tư vấn bán hàng, Ford Everest 2021 dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 11, chậm nhất đầu tháng 12. Xe tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nhưng số phiên bản và giá bán chưa được tiết lộ.
Ford Everest thuộc phân khúc SUV cỡ trung và đang dần đuối sức trước các đối thủ đồng hạng. Trong 10 tháng đầu năm 2020, Ford Everest đạt mức tiêu thụ. 4.153 xe, thấp hơn Hyundai Santa Fe (7.959 xe) và Toyota Fortuner (6.262 xe).
Ford Everest 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với đa số thay đổi tập trung vào tính thẩm mỹ. Một số chi tiết trang trí trước đây chỉ có trên bản Sport trở thành tiêu chuẩn ở các phiên bản thấp cấp. Các thay đổi dễ nhận biết có thể kể đến mặt ca-lăng trước, dòng chữ "Everest" mạ crôm trên nắp capô, tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu mạ crôm cùng mâm hợp kim thiết kế mới.
Hãng xe Mỹ bổ sung 2 tùy chọn màu sơn mới, là trắng ngọc trai cho các bản thấp cấp và xanh dương đậm cho bản cao cấp Titanium Sport.
Ngoài ra, xe không có nâng cấp đáng kể nào khác. Dưới nắp capô vẫn là khối động cơ 2.0L EcoBlue tăng áp diesel kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Các tiện ích bên trong bao gồm SYNC 3, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, khởi động nút bấm, điều khiển giọng nói, camera lùi, cảm biến lùi.
Trong khi đó, tính năng an toàn có thể kể đến 7 túi khí, ga tự động thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Tại Thái Lan, xe có giá bán khởi điểm 42.400 USD. Trong khi đó, Everest đang phân phối tại Việt Nam có 5 phiên bản, giá bán giao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng.
Theo Quốc Minh (Pháp Luật & Bạn Đọc)