Sau một loạt các teaser được công bố trên truyền thông, Ford EcoSport SE cuối cùng đã chính thức được ra mắt. EcoSport SE có kiểu dáng phía sau khác biệt và được định hình với giá bán thấp hơn so với biến thể EcoSport S hàng đầu.
Ford EcoSport SE: Giá bán, tùy chọn động cơ và chi tiết tính năng
EcoSport SE có thiết kế cửa sau độc đáo, không có bánh xe dự phòng gắn trên cửa sau. Ford EcoSport sản xuất tại Ấn Độ không có bánh dự phòng gắn ở cửa sau đã được bán ở nước ngoài từ năm 2015.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nó được giới thiệu tại thị trường nội địa Ấn Độ. Điều này có nghĩa là EcoSport SE sẽ đi kèm bộ dụng cụ sửa chữa vết thủng tiêu chuẩn thay vì bánh xe dự phòng.
Giá cho EcoSport SE bắt đầu từ 10,49 lakh (332 triệu đồng) cho biến thể xăng và 10,99 lakh (348 triệu đồng) cho động cơ diesel.
EcoSport SE được phát triển trên nền tảng của biến thể Titanium. Chính vì vậy, ngoài thiết kế cửa hậu khác biệt và danh sách tính năng độc đáo, chia sẻ hầu hết mọi thứ với biến thể Titanium. Tuy nhiên, giá của phiên bản mới này lại cao hơn khoảng 70.000 Rupee (22 triệu đồng).
Xe có các tùy chọn động cơ diesel 1,5 lít, 122 mã lực và 1,5 lít công suất 100 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp theo tiêu chuẩn.
Các tính năng an toàn như ABS với EBD, camera phía sau, gạt mưa sau và hệ thống sưởi kính cũng được chia sẻ với biến thể Titanium.
EcoSport Titanium được trang bị gồm hợp kim 16 inch, đèn pha projector, đèn LED DRLs, ra vào không cần chìa khóa, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9,0 inch, công nghệ kết nối trong xe FordPass và cửa sổ trời trợ lực.
Phiên bản SE được trang bị máy theo dõi áp suất lốp, túi khí kép phía trước, bên và rèm, ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn pha và gạt nước HID tự động, kiểm soát hành trình, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 8.0 inch của Ford với khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay.
So với EcoSport S có thông số kỹ thuật hàng đầu, phiên bản SE mới không có neo ISOFIX, bọc ghế giả da, đèn sàn xe ở phía cửa xe. Tuy nhiên, EcoSport SE có giá thấp hơn 50.000 Rupee (16 triệu đồng) so với biến thể S.
Theo một số đại lý, Ford đã quyết định bổ sung biến thể mới vào dòng xe Ấn Độ sau khi đánh giá phản hồi của khách hàng về kiểu dáng phiên bản xuất khẩu của EcoSport.
Bằng cách bổ sung thiết kế cửa hậu, thương hiệu này muốn tăng sức hấp dẫn của chiếc SUV già cỗi trong một thị trường SUV nhỏ gọn rất cạnh tranh.
Có thể bán ô tô mà không có nhà máy cung cấp bánh xe dự phòng ở Ấn Độ?
Theo một sửa đổi của Bộ Giao thông đường bộ và đường cao tốc (MoRTH), từ tháng 7 năm ngoái, các phương tiện chở khách thuộc loại M1, với một số điều kiện nhất định (như phải có TPMS), không bắt buộc phải bán bánh dự phòng.
Loại M1 đề cập đến tất cả các phương tiện chở khách có sức chứa lên đến chín người, bao gồm cả tài xế. Các phương tiện cũng không được có trọng lượng quá 3,5 tấn.
Đối thủ của Ford EcoSport
Phân khúc SUV nhỏ gọn gần đây đã chứng kiến sự mở rộng nhanh chóng. Renault Kiger và Nissan Magnite chỉ là những người tham gia gần đây nhất, trong khi Kia Sonet, Hyundai Venue và Maruti Suzuki Vitara Brezza là những người dẫn đầu trong phân khúc này. Các đối thủ khác của Ford EcoSport bao gồm Toyota Urban Cruiser, Mahindra XUV300 và Tata Nexon.
Theo Pha Lê (Doanh nghiệp & Tiếp thị)