Ferrari ra mắt siêu xe 296 GTB với động cơ V6 PHEV
29/06/2021 08:24:16
Sau khi đưa ra thông báo về một mẫu siêu xe mới với tên mã F171 sẽ được ra mắt vào ngày 26/6, Ferrari cuối cùng cũng đã công bố chiếc xe với tên gọi Ferrari 296 GTB.
Ferrari 296 GTB là chiếc siêu xe hybrid mới nhất của thương hiệu ngựa chồm đến từ Ý. Nó được định vị ở phân khúc thấp hơn so với đàn anh SF90 Stradale, đối đầu với McLaren Artura.
Cái tên 296 GTB đến từ việc ghép tên dung tích động cơ (2.9 lít) cùng cấu hình động cơ của xe (V6) và GTB – Gran Turismo Berlinetta, chỉ những mẫu xe thể thao hai cửa với động cơ đặt giữa của hãng.
Chiếc siêu xe mới của Ferrari được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.992 cc với khả năng sản sinh công suất cực đại 654 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Kết hợp với bộ ly hợp kép 8 cấp.
Sức mạnh này được kết hợp cùng động cơ điện đặt tại cầu sau, mang đến thêm 164 mã lực. Một số công nghệ đáng chú ý bao gồm công nghệ buồng đốt kép và hệ thống tăng áp IHI được vay mượn từ SF90 Stradale. Với sức mạnh nói trên, chiếc siêu xe hybrid cỡ nhỏ của Ferrari có khả năng tăng tốc lên 100 km/h 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Xe được trang bị bộ pin dung lượng 7,45 kWh đặt dưới sàn xe, nhờ đó có thể di chuyển lên đến 25 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn.
Khi trang bị kèm gói nâng cấp Assetto Fiorano, xe có trọng lượng ở mức 1.470 kg. Gói này cung cáp nhiều chi tiết bằng sợi carbon, kính sau bằng Lexan và lốp Michelin Sport Cup 2 R và bộ tem lấy cảm hứng từ 250 LM.
Xe chỉ nặng hơn 35 kg so với F8 Tributo và nặng hơn 75 kg so với đối thủ cùng phân khúc là Artura. Tại đường đua Fiorano, chiếc siêu xe mới nhất của Ferrari nhanh hơn F8 Tributo 1,5 giây với thành tích 1 phút 21 giây
Xe chỉ nặng hơn 35 kg so với F8 Tributo và nặng hơn 75 kg so với đối thủ cùng phân khúc là Artura. Tại đường đua Fiorano, chiếc siêu xe mới nhất của Ferrari nhanh hơn F8 Tributo 1,5 giây với thành tích 1 phút 21 giây.
Bên ngoài, ngoại thất của xe được thiết kế với phong cách của những chiếc xe đua vòa năm 1963 với các đường nét kết hợp giữa sự tối giản và chức năng.
Đuôi xe có sự xuất hiện của của cánh gió chủ động đặt dưới như LaFerrari trong khi kính chắn gió dạng vòng lấy cảm hứng từ mẫu xe J50.
Bên trong, khoang lái có thiết kế hiện đại và phong cách tương tự như SF90 Stradale với các màn hình điều khiển và màn hình ghế phụ được trang bị tiêu chuẩn.
Ferrari hiện chưa công bố giá bán cho dòng xe mới của mình
Theo Khả Hoàng (Vov.vn)