McLaren Senna
Mới đây, tài khoản chuyên kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh một chiếc McLaren Senna với dòng trạng thái ấp ủ ngày mẫu hypercar này cập bến Việt Nam. Theo bức ảnh đăng tải, chiếc siêu xe này đã được đưa vào container lại càng củng cố thông tin này. Trước đó, tin đồn đầu tiên về siêu xe này xuất hiện từ khoảng tháng 5/2021.
Nếu chiếc xe này về nước, đây sẽ là McLaren Senna thứ 2 có mặt tại dải đất hình chữ S, sau chiếc của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Ngoại thất của chiếc Senna thứ hai được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Công thức 1 của Ayrton Senna khi ông đua cho đội McLaren từ năm 1988 với hai tông màu trắng/đỏ chủ đạo. Ayrton Senna là một tay đua nổi tiếng đã đóng góp rất nhiều thành công cho đội đua F1 của McLaren mùa giải 1988 - 1993.
Tuy nhiên, đây không phải màu sơn nguyên bản của xe. Theo một số nguồn tin, chiếc Senna này có số khung là 154, ban đầu xe có ngoại thất màu trắng, xen kẽ là các chi tiết màu vàng, xanh dương. Nhưng chủ nhân đầu tiên của xe là một kỹ sư người Canada - Robbie Dickson đã dán thêm các đường viền màu xanh lá ở cản trước và tâm bánh xe nhằm khi kết hợp với các chi tiết màu vàng và xanh dương vốn có của xe sẽ giống với màu sắc quốc kỳ Brazil - quê hương của Ayrton Senna.
Một điểm khác biệt nữa của chiếc Senna này so với của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là sự xuất hiện của ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng. Tùy chọn đặc biệt được bộ phận MSO của McLaren cung cấp cho Senna với mức giá là 30.000 USD.
Mặc dù thời gian chiếc hypercar này chính thức cập bến Việt Nam vẫn còn được giữ kín, việc đã được đưa vào container để vận chuyển như một lời khẳng định chiếc xe này sẽ sớm diện kiến giới mê xe trong nước.
Ferrari LaFerrari
Những thông tin đầu tiên về mẫu siêu xe Ferrari LaFerrari lên đường về Việt Nam xuất hiện từ khoảng đầu tháng 4/2021. Tuy nhiên tới nay, những hình ảnh chính thức cũng như thời gian cập bến của siêu xe này vẫn chưa hề được tiết lộ công khai.
Theo một số thông tin, chủ nhân của chiếc Ferrari hypercar này là một nữ doanh nhân ngành cà phê tại Sài Gòn. Trước đây, garage của dân chơi 9x này bao gồm những mẫu đỉnh cao như McLaren 765LT, Ferrari SF90 Stradale, Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari F8 Spider,…
Đôi nét về chiếc Ferrari LaFerrari, khi ra mắt xe có giá bán khởi điểm trên 1 triệu USD. Là phiên bản giới hạn chỉ 499 chiếc nên giá bán của "siêu ngựa" này đang tăng lên từng ngày, thậm chí có những chiếc thuộc diện đã qua sử dụng vẫn có giá gần 3 triệu USD.
Ferrari LaFerrari là mẫu siêu xe đường phố đầu tiên của hãng xe Ý được ứng dụng công nghệ hybrid. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực. Nhờ đó, Ferrari LaFerrari sở hữu công suất tổng cộng 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Ferrari SF90 Stradale
Khoảng đầu tháng 8 vừa qua, có hai chiếc SF90 Stradale được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tiết lộ sẽ về nước trong thời gian tới. Màu sắc ngoại thất của hai "siêu ngựa" này là trắng và vàng.
Giá bán của một chiếc Ferrari SF90 Stradale tại nước ngoài là khoảng 500.000 USD, chưa bao gồm các tùy chọn thêm theo xe. Như vậy, khi về nước, "siêu ngựa" này sẽ có giá khoảng 50 tỷ đồng sau khi chịu các loại thuế và chi phí.
Ferrari SF90 Stradale hiện là siêu phẩm đáng chú ý trong làng siêu xe khi sở hữu cấu hình động cơ lai xăng - điện khác biệt. Xe sử dụng khối động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Điểm đáng chú ý khác là các nút bấm trong khoang nội thất của Ferrari SF90 Stradale đều là dạng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý. Đây là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên được ứng dụng công nghệ hiện đại này. Phía sau vô-lăng là một màn hình cong kích thước 16 inch để hiển thị các thông tin của xe. Giá bán của siêu xe này khi về nước được ước tính lên tới gần 40 tỷ đồng.
Lamborghini Centenario Roadster LP770-4
Một trong những siêu xe được mong chờ nhất bởi giới mê xe chính là siêu phẩm Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 vốn chỉ có 20 chiếc trên toàn thế giới. Những thông tin đầu tiên cho rằng "siêu bò" này về nước xuất hiện từ 9/2020. Khi đó, vị đại gia xuống tiền mua chiếc hypercar này cho biết Centenario Roadster sẽ cập bến dải đất chữ S sau đó 1 tháng, tức tháng 10. Tuy nhiên tới nay đã gần 1 năm nhưng chiếc siêu xe này vẫn "biệt vô âm tín".
Không lâu sau khi thông tin trên xuất hiện, không ít doanh nghiệp nhập khẩu xe, tài khoản cá nhân,… soi ra rằng chính chiếc Centenario Roadster LP770-4 đó vẫn được rao bán bởi một đại lý Lamborghini chính hãng ở Mỹ với mức giá trên 10 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng).
Mặc dù vậy, giới mê xe trong nước vẫn mong rằng một ngày trong tương lai, chiếc siêu xe này sẽ bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam để có thể chiêm ngưỡng tận mắt một trong những mẫu siêu xe hiếm nhất của Lamborghini.
Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 dự kiến về Việt Nam được sơn hai tông màu xanh dương ở ngoại thất khá độc đáo và thuộc diện độc nhất thế giới nhờ vào chương trình cá nhân hóa xe của Lamborghini mang tên Ad Personam. Sự đặc biệt của chiếc xe này còn nằm ở chỗ không hề có mui và sẽ luôn luôn ở trong trạng thái mui trần.
Lamborghini Centenario sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít tương tự Aventador. Tuy nhiên, động cơ tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, giúp Lamborghini Centenario tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây.
Lamborghini Aventador SVJ
Trong nước hiện nay đã có tổng cộng 5 chiếc Aventador SVJ với 4 chiếc thuộc biến thể Coupe (mui cứng) và 1 chiếc Roadster (mui trần). Tuy nhiên, một số thông tin tiết lộ sẽ còn có hai chiếc Roadster khác có màu xám nhám và cam bóng cũng đang trên đường về nước phục vụ giới nhà giàu Việt.
Lamborghini Aventador SVJ Coupe là phiên bản đường đua của dòng xe Aventador với số lượng 963 chiếc, bao gồm 900 chiếc thuộc phiên bản SVJ và 63 xe thuộc bản SVJ 63. Phần đầu xe được tái thiết kế với những khe hút gió cỡ lớn nhằm làm mát cũng như tăng lực ép cho đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Đuôi xe được thiết kế "mở" hơn so với mẫu Aventador thông thường để tối ưu tính khí động học, cụm ống xả cũng được đặt ở vị trí cao hơn trong khi cản dưới được tích hợp bộ khuếch tản gió cỡ lớn.
Lamborghini Aventador SVJ trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, tạo ra công suất cực đại lên tới 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Đi kèm với đó là hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Nhờ đó, "siêu bò" này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tới vận tốc tối đa 350 km/h.
Lamborghini Huracan EVO, STO
Bên cạnh "đàn anh" Aventador, mẫu Huracan cũng sẽ có mặt tại dải đất chữ S trong tương lai gần với hai phiên bản là EVO và STO.
Huracan EVO xuất hiện tin đồn lần đầu tiên vào tháng 1/2021. Thông tin chi tiết về chiếc về nước vẫn khá ít ỏi ngoại trừ hình ảnh cho thấy ngoại thất xe là màu xám nhám và đang quá cảnh ở Hồng Kông hồi tháng 3/2021. Đây sẽ là chiếc Huracan EVO đầu tiên về Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2019.
Huracan EVO là phiên bản facelift của mẫu LP610-4 vốn khá thông dụng tại Việt Nam. Xe sử dụng khối động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Kết hợp với khối lượng 1.442 kg, chiếc siêu xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Bên cạnh đó, mẫu Huracan STO cũng được dự kiến sẽ về nước trong thời gian tới với số lượng là hai chiếc, một trong số đó thuộc sở hữu của doanh nhân ngành lan tại Sài Gòn, người này tiết lộ từ cuối 3/2021.
Lamborghini Huracan STO là phiên bản mới nhất được phát triển dựa trên mẫu Huracan EVO RWD. Các đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ phiên bản đường đua Super Trofeo EVO. Động cơ trên mẫu xe này cũng có công suất giống với phiên bản Huracan EVO được đề cập ở trên.
Audi R8 V10 Spyder
Cuối cùng là Audi R8 V10 Spyder Performance. Đây là chiếc đầu tiên thuộc biến thể này. Chủ nhân của chiếc siêu xe này là anh em ruột với một đại gia vừa đặt mua "siêu bò" Lamborghini Huracan STO kể trên. Trong bộ sưu tập của bộ đôi đại gia này có thể kể đến Ferrari 488 GTB, McLaren 720S Coupe, Mercedes-AMG G 63, Mercedes-Maybach S-Class và Porsche 911.
Theo bức ảnh được chia sẻ, Audi R8 của doanh nhân ngành lan có màu sơn xanh lá cây. Điểm xuyết ở phần cột A và viền kính chắn gió là màu bạc tạo sự tương phản. Bộ vành loại 5 chấu kép, kích thước 20 inch sơn hai tông màu, ẩn bên dưới là cùm phanh màu đỏ. Mui vải màu đen.
Audi R8 Spyder V10 Performance là phiên bản facelift trình làng từ năm 2018. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở phần thiết kế, gồm cản trước chia nhiều hốc hút gió hơn, phần lưới ở cản sau được kéo dài nối liền 2 bên đèn hậu. Ống xả hình oval cỡ lớn đặt cân xứng. Ngoài ra, tên gọi của các phiên bản cũng được thay đổi từ V10 Plus sang thành V10 Performance.
Mẫu xe Đức sử dụng động cơ V10 5.2L trên mọi phiên bản, nhưng có sự chênh lệch về công suất. Phiên bản Performance có công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Trong khi đó, bản thường chỉ có công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (Quattro) hoặc cầu sau (RWD).
Maserati MC20
Vào đầu tháng 3/2021, một người kinh doanh siêu xe và xe sang tại Việt Nam đã tiết lộ đã có 2 đại gia trong nước đặt mua siêu xe Maserati MC20. Tại thời điểm đó, người này chia sẻ rằng dự kiến xe sẽ có mặt trong nước vào tháng 7 vừa qua. Nhưng nhiều khả năng do tình hình phức tạp hiện nay nên thời gian này đã bị thay đổi.
Maserati MC20 là siêu xe mới nhất đến từ thương hiệu Ý. Thiết kế của MC20 mang đậm chất hiện đại, thể thao. Lưới tản nhiệt rộng cùng 2 hốc gió hai bên giúp làm mát động cơ xe, bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED là những chi tiết gây ấn tượng khi nhìn vào đầu xe.
Đây là mẫu Maserati đầu tiên trong lịch sử của hãng được trang bị cửa mở dạng cánh bướm (Butterfly door) giống một số siêu xe của McLaren. Cách mở cửa này giúp người lái ra vào ở không gian hẹp dễ dàng hơn so với cửa mở thông thường. Ở phía đuôi xe có hệ thống ống xả kép đặt trên bộ khuếch tán gió cỡ lớn và đèn hậu LED
Bên trong nội thất được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch sau vô-lăng và màn cảm ứng trung tâm phục vụ giải trí. Bên dưới là cụm điều khiển trung tâm làm từ sợi carbon và sạc điện thoại không dây cùng núm chọn chế độ lái GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.
Khối động cơ của Maserati MC20 là loại V6 3.0L tăng áp kép do hãng tự chế tạo 100% (trước đây Maserati thường sử dụng chung động cơ với Ferrari). Công suất cực đại của xe là 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp và vi sai chống trượt. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của MC20 là 2,9 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Đáng chú ý, hệ thống phun xăng kép và buồng đốt xuất hiện trên MC20 được mượn công nghệ F1.
Theo Hoàng Dũng (Pháp Luật & Bạn Đọc)