Vài ngày gần đây, "96 tỷ" là từ khoá được tìm kiếm nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Với số tiền này, người Việt có thể mua được những siêu xe mới và cũ mang thương hiệu đình đám như Lamborghini, Ferrari, McLaren... cho đến những chiếc hyper-car đỉnh cao và còn dư sức mua thêm vài chiếc xe hạng sang khác.
Pagani Huayra - 80 tỷ đồng
Pagani Huayra được đưa về nước năm 2016, và phải mất tới 2 năm để ra biển số sau 2 lần đăng kiểm không thành. Chiếc hypercar đến từ Ý có giá trị đồn đoán khoảng 80 tỷ đồng, và vẫn giữ danh hiệu siêu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam.
Xe gắn liền với tên tuổi vị doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh "nhựa"). Đây cũng là chiếc xe khiến nhiều người Việt Nam nhớ đến vị doanh nhân này. Đặc biệt hơn, sau một khoảng thời gian tậu Pagani Huayra, vị doanh nhân 8x liền thanh lý những chiếc siêu xe còn lại trong garage của mình, thay vào đó tậu những chiếc SUV phục vụ cho gia đình.
Nguyên bản, xe có màu cam, tuy nhiên ngoại thất hiện đã được thay đổi với lớp decal ba tông màu đỏ - trắng - xanh dương, tạo hình rồng bay, vốn được vị doanh nhân 8x khá ưa chuộng trên những mẫu siêu xe, xe sang của mình.
7 chiếc Lamborghini Huracan - 91 tỷ đồng
Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2014, rất nhanh sau đó, vào tháng 12 cùng năm, chiếc Lamborghini Huracan đầu tiên được nhập về Việt Nam dưới dạng chính hãng, mở đầu cho con sốt chơi mẫu xe này tại Việt Nam.
Thời điểm đó, Huracan có giá bán xuất xưởng cũng như dung tích động cơ thấp hơn Aventador, nên mức thuế TTĐB đánh vào mẫu siêu xe này thấp hơn "đàn anh". Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 14 chiếc Lamborghini Huracan được nhập về nước, bao gồm cả hai phiên bản LP610-4 và LP580-2.
Tuy nhiên trong vòng 3 năm trở lại đây, mẫu siêu xe này dần bị thất sủng và được thanh lý trên sàn xe cũ khá nhiều. Nhiều chủ nhân cho rằng những chiếc Huracan hay gặp tình trạng lỗi vặt khi di chuyển trên đường phố Việt Nam, dẫn đến trải nghiệm với "siêu bò" không thoải mái. Hiện mức giá bán lại của Huracan rơi vào khoảng 13 tỷ đồng.
7 chiếc Ferrari 488 GTB - 91 tỷ đồng
Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015, nhưng mãi đến tháng 2/2016, chiếc Ferrari 488 GTB đầu tiên được nhập về Việt Nam dưới dạng tư nhân. So với Huracan, 488 GTB sở hữu động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,9 lít nên mức thuế TTĐB đánh vào mẫu siêu xe này thấp hơn đối thủ cùng phân khúc. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 22 chiếc Ferrari 488 được nhập về nước, bao gồm cả ba phiên bản GTB, Spider và Pista Spider.
So với "siêu bò" Huracan, nhiều chủ nhân cho rằng những chiếc 488 có phần "hiền" hơn và di chuyển khá thoải mái trên đường phố Việt. Tuy nhiên, với sự ra mắt của F8 Tributo và SF90 Stradale, những chiếc 488 GTB và 488 Spider đang dần được thanh lý trên sàn xe cũ với mức giá rơi vào khoảng 13 tỷ đồng.
9 chiếc Ferrari 458 Italia - 89,1 tỷ đồng
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2009, đến tháng 7 cùng năm, chiếc Ferrari 458 Italia đầu tiên được nhập về Việt Nam dưới dạng tư nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 15 chiếc Ferrari 458 được nhập về nước, bao gồm cả ba phiên bản Italia, Spider và Speciale.
Hiện nay, ở thị trường xe cũ, mức giá bán lại của siêu xe này vẫn nằm trong top đầu và không rớt giá quá nhiều mặc dù đã có tuổi đời lên đến 11 năm. Theo chia sẻ của nhiều đơn vị chuyên kinh doanh siêu xe, việc tìm một chiếc 458 Italia mang biển số Việt Nam với giá dưới 8 tỷ rất khó. Mới đây, một chiếc Ferrari 458 Italia từng qua tay Phan Thành được bán lại với giá từ 9,9 tỷ đồng.
7 chiếc McLaren 650S Spider - 91 tỷ đồng
Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2014, McLaren 650S là mẫu xe nằm trong phân khúc Super Series của hãng xe Anh quốc. Chiếc đầu tiên về nước thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh "nhựa").
Sở hữu động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,8 lít nên mức thuế TTĐB đánh vào mẫu siêu xe này ngang ngửa các đối thủ cùng phân khúc, tạo ra mức giá cạnh tranh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 7 chiếc McLaren 650S Spider được nhập về nước. Với sự xuất hiện của 720S và 765LT, những chiếc 650S Spider đang dần được thanh lý trên sàn xe cũ với mức giá rơi vào khoảng 13 tỷ đồng.
Theo Hoàng Long (Pháp Luật & Bạn Đọc)