Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2017, những điểm mạnh yếu của Volvo XC40 đã được mổ xẻ kỹ càng bởi các trang đánh giá và trải nghiệm người dùng. Lần đầu tiên trên thị trường có một mẫu xe thực sự đủ sức nặng cạnh tranh BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA và danh hiệu này được dành cho dòng SUV cỡ nhỏ nằm dưới XC60 này.
Về thiết kế, XC40 copy lại công thức của XC60/XC90 nhưng bộ khung nhỏ hơn giúp xe mang đôi nét năng động, trẻ trung hơn đôi chút. Tuy nhiên, đây không phải ưu điểm lớn nhất của dòng xe Thụy Điển mà đó là không gian nội thất rộng rãi. Hành khách bên trong XC40 được tận hưởng không gian rộng rãi nhất nhì phân khúc với nhiều hốc để đồ tiện lợi rải rác trong cabin cùng khoang hành lý phía sau rộng, sàn phẳng tiện lợi.
Trải nghiệm lái của XC40 thuộc diện trung bình khá khi Consumer Reports đánh giá xe có khả năng đánh lái chắc, ổn định, tuy nhiên trải nghiệm lái lại hơi thiếu cảm xúc và không đem lại cảm giác đầm, sướng tay. Nếu khách hàng muốn sở hữu 1 dòng xe có hơi hướm thể thao, họ không nên tìm đến XC40.
Hệ thống treo cứng cũng khiến hành khách trong xe cảm nhận khá rõ tác động của ổ gà hay các gờ giảm tốc. Một điểm trừ khác mà Consumer Reports phát hiện trên XC40 là hệ thống thông tin giải trí lẫn chuyển số phức tạp quá mức cần thiết.
Bù lại, khách hàng sẽ được bảo vệ bởi dòng xe an toàn nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang. XC40 được Euro NCAP chấm điểm tuyệt đối 5 sao trong năm ngoái.
Giá khởi điểm tham khảo của Volvo XC40 2019 tại Thái Lan là 1,52 tỉ đồng.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)