Vào 13/9/2007, SSC Ultimate Aero được trao danh hiệu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ trung bình 2 lượt đi/về đạt 412,22 km/h. Trong quãng thời gian 13 năm sau đó, danh hiệu trên đã đổi chủ vài lần với người nắm giữ thành tích mới nhất là Koenigsegg Agera RS ở 447,19 km/h.
Thực tế, Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã đánh bại được kỷ lục này nhưng không được Guinness ghi nhận vì Bugatti… lười chạy xe 2 lượt đi và về. Hãng chỉ chạy đúng 1 lần duy nhất với tốc độ tối đa đạt được lên tới 490,48 km/h – vượt xa Agera RS.
Giờ, danh hiệu xe nhanh nhất thế giới đã trở lại với SSC nhờ sự xuất sắc của Tuatara đồng thời họ có thể vỗ ngực tự hào vì vượt qua cả 2 siêu xe nói trên. Cụ thể, tốc độ trung bình mà họ đạt được với nhiên liệu thường (không phải nhiên liệu chuyên dụng hỗ trợ đua) cũng như lốp phổ thông lên tới 508,73 km/h, trong đó chiều thuận gió có tốc độ tối đa lên tới… 532,93 km/h.
Đáng nói hơn, con số trên, theo tay đua chuyên nghiệp cầm lái Tuatara khi đó là Oliver Webb, vẫn còn có thể cao hơn nữa khi trong 5 giây cuối lần chạy thử vừa rồi siêu xe Mỹ vẫn tăng tốc được thêm 32 km/h.
SSC Tuatara sử dụng động cơ V8 5.9L tăng áp kép 1.750 mã lực khi chạy xăng E85. Tổng cộng có 100 xe được SSC sản xuất với giá không dưới 1.625.000 USD, tăng tối đa lên 1,9 triệu USD với gói High Downforce Track Pack.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)