Không còn “bệnh” uống xăng, khả năng vận hành êm ái, ngoại hình đẹp “thắt đáy lưng ong” và giá bán hợp lý, có sự ổn định cao giữa giá đề xuất và giá thực tế đang là những ưu thế để Piaggio Medley 2018 (bao gồm bản 125cc và 150cc, và bản thể thao Medley S) tự tin tranh tài với các đối thủ cùng phân khúc xe ga hạng sang cao cấp.
Đi vào chi tiết, điểm nổi bật nhất mang tính “cách mạng” của Piaggio Medley 125cc và 150cc mới chính là trang bị động cơ iGet mới. Hệ thống động cơ này như Piaggio tuyên bố chính là dạng động cơ xanh nhờ khả năng vừa thiết thực lại vừa bảo vệ môi trường.
Động cơ iGet (Italian Green Experience Technology – Trải nghiệm công nghệ xanh của Ý) kết cấu xy lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng dung dịch và có hệ thống phun xăng điện tử, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Đi kèm với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop-Start khi xe dừng 3-7 giây.
Nhờ sự cải tiến của iGet mà Piaggio Medley 2018 giờ đây không còn nỗi ám ảnh ăn xăng như các tay lái vẫn thường gặp. Công bố thử nghiệm tiêu chuẩn của Piaggio cho thấy, Medley 125 2018 tiêu thụ chỉ 55 km/l, trong khi Medley 150 ABS chỉ tiêu thụ ở mức 47,5 km/l.
Nhưng không phải tăng tiết kiệm xăng mà giờ đây Medley 2018 hết nhạy, hết mạnh. Piaggio Meldey 125 2018 có khả năng đạt công suất tối đa 9 kW tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11.5 Nm tại 6500 vòng/phút. Còn Medley S 150 2018 có khả năng đạt công suất tối đa 11 kW tại 7750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 6400 vòng/phút. Những chỉ số này đều ngang ngửa với Honda SH 125 và SH 150, thậm chí còn nhỉnh hơn ở phiên bản 150cc.
Không những mạnh mẽ, ga nhạy, động cơ iGet với khả năng giảm ồn còn cho phép Medley 2018 chạy êm, không còn tiếng xoạch xoạch khiến nhiều người cảm thấy khó chịu giống như cảm giác đang ngủ mà bị những âm thanh lạo xạo làm tỉnh giấc.
Công nghệ động cơ mới, kết hợp với sự tính toán kỹ lưỡng của nhà sản xuất, tay lái Medley 2018 có độ vòng hợp lý giúp lái xe không phải căng tay ra. Yên ngồi đôi có bậc tựa lưng cho lái xe, sàn để chân lại rộng rãi. Tất cả yếu tố này hội tụ lại giúp chủ nhân vận hành Medley 2018 trở nên thoải mái hơn.
Bộ giảm xóc trước và sau đều dạng giảm chấn thủy lực, với hành trình dài 88 mm và 76 mm sẽ giúp cho Meldey 2018 chạy êm ái ngay cả khi gặp cung đường xấu.
Song điểm trừ của 2018 Piaggio Medley có lẽ nằm ở chỗ để chân sau dành cho người đi cùng. Cách bố trí chỗ để chân này có phần hướng nhiều về phía trước, cho nên nếu lái xe dừng đổ thường hai bị vướng. Chưa kể là độ cao yên của Medley 2018 khá cao 799 mm, quả là một thách thức với không ít người “yêu” Medley 2018 nhưng không dám chạm tới vì giới hạn chiều cao.
Cùng động cơ iGet, giờ đây Medley 2018 tiếp tục tạo ấn tượng mạnh cho người dùng nhờ trang bị bộ phanh đĩa cho cả hai bánh và có bộ chống bó cứng phanh Bosch ABS hai kênh. Ở tầm giá 73,9 triệu VNĐ cho phiên bản 125 và 87,9 triệu VNĐ cho phiên bản 150 thì Medley 2018 trang bị như thế rõ là sự ưu ái cho khách hàng.
Ngoài ra, Piaggio Medley 2018 còn sở hữu nhiều công nghệ và tiện ích khác. Nổi bật như cảm biến chống nghiêng xe, cốp đựng đồ vĩ đại 36,2 lít chứa được cả hai mũ bảo hiểm, đồng hồ LCD hiện đại, đèn LED định vị trước và đèn LED đỏ phía sau, khóa từ chống trộm tiên tiến. Đương nhiên về diện mạo thì miễn bàn, Medley 2018 thiết kế đẹp, thắt đáy lưng ong, hiện đại, sang chảnh, đốn tim người hâm mộ là cái chắc.
Tóm lại, nếu nói 2018 Piaggio Medley 2018 là hoàn hảo hay tuyệt đỉnh thì có lẽ hơi quá lời, bởi chẳng có gì là hoàn mỹ, vô khuyết, nhân vô thập toàn mà. Medley 2018 vẫn bộc lộ một số điểm trừ, tuy không phải to tát lắm. Dẫu sao về mặt khách quan thì cũng phải thừa nhận rằng, Piaggio Medley 2018 là nỗ lực tiệm cận đến sự hoàn hảo, đã chứng tỏ được những cải tiến đột phá của gia đình xe tay ga Medley.
Với những gì đạt được, qua những trải nghiệm mà các lái xe đánh giá, 2018 Piaggio Medley 2018 đang là cái tên sáng giá trong bảng tranh tài cùng với Honda SH, một mẫu xe được đánh giá là “vua xe tay ga” ở thị trường Việt Nam hiện nay. Các cải tiến của Medley 2018 cùng khả năng ổn định giá cho thấy, Medley 2018 không phải dạng vừa trong cuộc chạm trán này.
Theo Văn Biên (Dân Việt)