Văn phòng Tổng chưởng lý ở bang Arizona, Mỹ đã theo đuổi vụ kiện chống lại các đại lý với cáo buộc, quảng cáo xe với giá "hấp dẫn", sau đó buộc khách hàng phải trả thêm phí cho các trang bị tiện ích, khiến giá của xe tăng cao hơn so với giá đưa ra ban đầu. Theo đó, đại lý ABC và Pinnacle của Nissan đang bị buộc phải trả hàng trăm nghìn đô la tiền bồi thường và tiền phạt.
Thông cáo từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona cho biết, khách hàng mua xe Nissan được thông báo rằng họ phải sắm thêm một số phụ kiện như khí nitơ cho lốp xe, lớp phủ bảo vệ sơn bên ngoài xe, ốp bảo vệ cửa hay dán kính mờ,… . Trong khi hững trang bị trên là tuỳ chọn mà khách hàng có quyền đồng ý hoặc từ chối mua.
Một số nhân viên bán hàng đã nói với khách hàng rằng một số phụ kiện bổ sung đã được lắp sẵn trên xe và không thể tháo ra, khách hàng chỉ có thể chọn mua xe hoặc không. Thậm chí, nhân viên của Pinnacle Nissan còn nói với khách hàng là họ không thể gỡ bỏ các phụ kiện xe Nissan bổ sung vì nếu họ tháo cho một người, thì tất cả các xe mua sau cũng đều phải gỡ bỏ.
Theo đó, đại lý Pinnacle Nissan phải bồi thường 305.000 USD (khoảng 6,9 tỷ đồng) cho người tiêu dùng và 50.000 USD (khoảng 1,14 tỷ đồng) tiền phạt. Trong khi đó, ABC Nissan sẽ phải trả 100.000 USD (khoảng 2,29 tỷ đồng) cho người tiêu dùng, 25.000 USD (khoảng 571 triệu đồng) tiền phạt dân sự và 25.000 USD (khoảng 571 triệu đồng) phí luật sư. Phán quyết cũng yêu cầu các đại lý phải trung thực và minh bạch về giá cả và các tiện ích bổ sung.
Tuy nhiên, cả hai đại lý đều phủ nhận các cáo buộc và cả hai phán quyết vẫn đang chờ sự chấp thuận của tòa án.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)