Số lượng xe Mercedes-Benz mà Daimler bị yêu cầu triệu hồi lên tới 774.000 chiếc tại thị trường châu Âu. Đây là những dòng xe được xác định sử dụng động cơ diesel có lượng phát thải khí NOx trên thực tế cao hơn so với công bố chính thức.
Cơ quan chức năng Đức cho rằng Daimler đã sử dụng các phần mềm kiểm soát khí thải bất hợp pháp trên một số dòng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Bởi vậy, bộ Giao thông Vận tải Đức đã yêu cầu hãng xe này thực hiện triệu hồi xe ngay lập tức đối với các xe sử dụng loại thiết bị này, kèm cảnh báo mức phạt lên tới 4,4 tỷ USD.
Để khắc phục vấn đề này, Daimler sẽ phải nâng cấp phần mềm động cơ của mẫu Mercedes-Benz Vito sử dụng động cơ diesel 1,6 lít của Renault. Trong khi đó, một số mẫu GLC và C-Class động cơ diesel sẽ phải được cài phần mềm mới.
Bên cạnh đó, Daimler cũng đang cân nhắc việc kháng cáo và có thể nhờ tới sự can thiệp của toà án để đảo ngược quyết định này.
Theo Minh Quang (CAND Online)