Để đánh dấu chặng đường 100 năm ngày sản xuất mô tô của mình, BMW Motorrad đã ra mắt phiên bản kỷ niệm 100 năm R nineT Roadster và R18 Cruiser 2023. Đặc biệt, R nineT Roadster và R18 Cruiser sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 1.923 chiếc mỗi mẫu nhằm gợi nhắc năm đầu tiên hãng bắt đầu sản xuất xe máy.
Cả R nineT Roadster và R18 Cruiser đều được trang bị động cơ boxer-twin mang tính biểu tượng của BMW Motorrad, R nineT đạt công suất 109 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 116 Nm tại 6.000 vòng/phút, dung tích 1.170 cc phía trước. Trong khi đó, động cơ boxer của R18 Cruiser có dung tích 1.802cc, cho công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút.
R nineT 100 Years Edition sở hữu các bộ phận Option 719 của BMW Motorrad, trong đó có tùy chọn bánh xe 719 Classic với vành anot hóa màu đen. Bình xăng là sự kết hợp giữa màu đen, các đường viền crom cùng nắp bình xăng màu trắng bên cạnh miếng đệm đầu gối và huy hiệu “100 năm”.
Mạ crom cũng được sử dụng trên gù ghế với yên xe được thiết kế với hai tông màu đen/đỏ Oxblood; vỏ bánh trước được sơn màu đen cổ điển và có sọc ghim màu trắng. Được biết, nhà sản xuất sẽ cung cấp gói phụ tùng tùy chọn 719 Shadow với nắp đầu xi-lanh được làm mới, nắp hộp động cơ, giá đỡ yên và nút châm dầu được thêm vào R nineT 100 Years.
Ngoài ra, cần gạt tay có thể điều chỉnh, gác chân cho hàng ghế sau cũng như nắp bình xăng và gương chiếu hậu ở tay lái cũng được cung cấp theo tiêu chuẩn. Không dừng lại ở đó, danh sách trang bị phong phú của R nineT 100 Years còn có đèn báo rẽ, gói Comfort Package với tay nắm sưởi ấm, kiểm soát hành trình và chế độ lái Pro.
Cũng giống như R nineT 100 Years, R18 Cruiser 100 Years có màu crôm cổ điển với sự kết hợp của màu sơn đen và bề mặt crom với độ bóng cao cũng như sọc ghim trắng và huy hiệu “100 năm”.
Phần ghế ngồi của chiếc R18 Cruiser 100 Years cũng mang hai sắc thái đen và đỏ Oxblood quen thuộc nhưng được dập nổi hình kim cương bắt mắt trong khi phần động cơ sở hữu lớp bọc màu đen Avus.
Bên cạnh đó, mạ crôm tiếp tục được áp dụng cho một loạt các chi tiết như tay lái, lẫy chuyển số, phanh chân, kẹp tay lái, gương, xi-lanh chính, kẹp phanh, nắp động cơ,....
Cuối cùng, bộ giảm thanh sau mạ crôm của Akrapovic với các đường viền ống xả đục lỗ theo “kiểu cánh quạt” của logo BMW. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn báo rẽ thích ứng, hỗ trợ đảo chiều, kiểm soát hành trình điện tử và tay nắm sưởi.
Theo Thu Ánh (Vov.vn)