Mới đây, dòng xe triệu USD của Koenigsegg đã có mặt tại New York City nơi Larry Kosilla có dịp được hội ngộ. Một trong những nhà chăm sóc và trang trí xe nổi danh nhất thế giới, đương nhiên ông không muốn bỏ lỡ cơ hội "tỉa tót" Jesko tại sự kiện Manhattan Motor Cars.
Khi chăm chút lại siêu xe Thụy Điển, Kosilla nhận ra một sự thật đáng kinh ngạc về lớp sơn trên Jesko. Ông thừa nhận đây là lớp sơn đặc biệt nhất mà mình từng chứng kiến trong đời dù đã qua tay không ít siêu phẩm danh tiếng và mọi thứ đều có nguyên nhân của nó.
Đầu tiên, Jesko có tới 20 lớp sơn nền! Bổ sung thêm một lớp sơn trắng ngọc trai, một lớp đỏ Champagne, 3 lớp sơn ánh xám/xanh dương/xanh lá cùng 9 (!) lớp sơn bóng bên ngoài giúp tối ưu độ trong, sáng của bề mặt xe. Tại một số khu vực, lớp sơn trên Jesko dày gấp… 5 lần một chiếc Rolls-Royce.
Video được Kosilla đăng tải cũng đưa ra một vài hướng dẫn vô cùng bổ ích cho các chủ xe muốn độ thân hay bảo quản, bảo dưỡng đúng cách mà không làm hỏng lớp sơn bên ngoài. Một trong những thủ thuật đơn giản nhưng dễ bị bỏ qua nhất là luôn đảm bảo sử dụng chất bôi trơn khi rửa hay làm khô xe để làm giảm tới mức tối đa ma sát có thể gây hư hại sơn.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)