Vào tháng 11 vừa qua, giới truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ việc hãng điện thoại Xiaomi đã đăng ký nhãn hiệu cho chiếc ôtô Xiaomi SU7 2024 mới đầu tiên lên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, điều này đã gây nhiều sự thích thú.
Đến nay, thông qua ứng dụng Tianyancha cho biêt rằng, Công ty TNHH Công nghệ Xiaomi đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu "Xiaomi SU7" và trạng thái nhãn hiệu hiện tại đang chờ xem xét nội dung. Chưa hết, Xiaomi Auto cũng đã tiết lộ về sự xuất hiện của chiếc xe điện ôtô đầu tiên của Xiaomi mang tên gọi SU7.
Thậm chí, trên trang web của Xiaomi Auto còn bật mý họ đang tiến một bước gần hơn tới việc được tung ra thị trường chiếc SU7 bằng các thông tin như "Công nghệ lái xe tự động của Xiaomi ra mắt và đặt mục tiêu gia nhập đầu tiên của ngành vào năm 2024."
Trước đó, bản vẽ xe Xiaomi SU7 đã lộ diện. Chiếc xe được thiết kế bởi ông Li Tianyuan, nhà thiết kế của BMW iX và áp dụng các yếu tố phổ biến trong thiết kế, tổng thể chiếc xe đơn giản và thể thao. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4997/1963/1440mm, chiều dài cơ sở là 3000mm, được định vị là một mẫu coupe thể thao.
Chỉ vài ngày trước, Xiaomi Motors đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới cho cấu trúc thân và pin tích hợp. Bản tóm tắt cho thấy cấu trúc thân và pin tích hợp bao gồm thân và một bộ pin điện. Thân bao gồm hai thanh ngang.
Hai bệ cửa Các dầm chạy dọc theo hai bên xe, được bố trí cách quãng theo hướng trái phải, mỗi dầm bệ cửa đều được cung cấp một bộ phận lắp đặt bộ pin.
Thông qua giải pháp kỹ thuật trên, mặt trên của hộp pin được tích hợp một thanh ngang, có thể gia cố phần thân chính của hộp và cải thiện độ cứng cũng như hiệu suất truyền lực tác động bên của hộp pin, đóng vai trò như một tấm sàn, giúp cải thiện hiệu suất của hộp đựng pin.
Mức độ tích hợp của xe có thể giảm trọng lượng của cấu trúc thân xe, giúp xe nhẹ hơn và tăng phạm vi di chuyển của xe. Mẫu xe mới dự kiến sẽ có ba phiên bản, tiêu chuẩn, Pro và Max, với sự khác biệt về cấu hình như lidar, v.v.
Về sức mạnh, xe điện Xiaomi SU7 2024 mới được trang bị pin lithium ternary CATL với công suất động cơ trước và sau là 220 kW/275 kW. Ngoài ra còn có phiên bản lithium iron phosphate của Verdi được trang bị một động cơ duy nhất có công suất 220 kW. Video: Chi tiết ôtô điện SU7 của hãng điện thoại Xiaomi.
Theo Nguyễn Chung (Kienthuc.net.vn)