Porsche 911 GT2 RS là chiếc 911 mạnh nhất và nhanh nhất trong lịch sự mà Porsche giới thiệu tới khách hàng. 911 GT2 RS lần đầu tiên ra mắt thế giới tại Lễ hội tốc độ Goodwood (Festival of Speed) diễn ra tại Anh vào cuối năm 2017. Tại triển lãm Bangkok Motor Show 2018 diễn ra vào hồi tháng 3, Porsche cũng lần đầu tiên đem mẫu siêu xe thể thao hiệu suất cao này giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á. Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ 6 xy-lanh 3.8L, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Một điểm đáng chú ý, Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước mà thay vào đó là hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu khả năng vận hành. Bộ tăng áp kép được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh. Hệ thống làm mát hoạt động dựa trên sự kết hợp phun khí nạp với nước. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche trang bị cho một chiếc xe đường phố hệ thống làm mát này. Với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 2,8 giây và tốc độ tối đa 340km/h, Porsche 911 GT2 RS được ghi nhận là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất cho tới nay. Porsche 911 GT2 RS được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, có kết cấu và công nghệ gần tương tự với xe đua. Khoang lái trên Porsche 911 GT2 RS được thiết kế khá đơn giản để dành hết sự tập trung cho chủ nhân vào cảm giác cầm lái, thứ quan trọng nhất trên chiếc xe. Tất cả các đồng hồ trên xe đều được dung màu nền đỏ tăng cảm giác phấn khích, vô lăng nổi bật với lẫy chuyển số thể thao sang số nhanh. Bước vào cabin là bộ ghế dạng xe đua ôm sát thân bọc da Alcantara tạo điểm nhấn bằng đường chỉ đỏ, các chi tiết trong cabin đều làm bằng sợi carbon màu đen. Xe sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR giúp giảm trọng lượng xe như ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe,… mui xe làm từ magiê trong khi ống xả bằng titanium. Việc sử dụng vật liệu nhẹ khiến cho khối lượng của xe chỉ 1.470 kg khi đã chứa đầy nhiên liệu. Hệ thống khung gầm xe được gia cố, hệ thống treo thể thao kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao được tăng khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái. Porsche trang bị cho chiếc 911 GT2 RS bộ mâm hợp kim nhẹ có kích thước trước/sau lần lượt là 20/21inch, lốp trước 265/35 và lốp sau 325/30 cùng bộ phanh gốm carbon-ceramic Porsche Ceramic Composite Brake. Phiên bản thương mại của Porsche 911 GT2 RS sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Lamborghini Huracan, McLaren 720S hay Ferrari 488. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này có giá bán bắt đầu từ khoảng 20 tỷ đồng. Giá bán có thể thay đổi tuỳ theo những yêu cầu cá nhân hoá chiếc xe của chủ nhân. Theo Nhung Anh (Tri Thức Trực Tuyến)