Ducati V4S là mẫu xe cao cấp nhất được phân phối chính hãng từ Ducati Việt Nam. Siêu xe này vừa được một dân chơi tại tỉnh Đồng Tháp đặt mua trong dịp lễ 30/4 và là 1 trong 3 chiếc Ducati V4S đầu tiên tại miền Tây. Phần đầu đèn của Ducati V4S được tạo điểm nhấn bởi cặp đèn chính có thiết kế hầm hố cùng dãy LED định vị ban ngày phía trên. Xe sử dụng hệ thống côn dầu kết hợp với cùm côn đến từ thương hiệu Brembo. Hầu hết dòng xe của Ducati đều được trang bị côn dầu tạo cảm giác bóp côn nhẹ nhàng. Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dạng LED tương tự Ducati 899 Panigale. Tuy nhiên cặp kính được bắt cố định và không thể gập vào, khá bất tiện khi di chuyển xe ở những nơi chật hẹp. Để kìm hãm sức mạnh từ khối động cơ 212 mã lực, Ducati trang bị cho V4S đĩa phanh trước đường kính 330 mm kết hợp với cặp heo dầu Brembo Monobloc Stylema M4.30 4 piston. Xe còn được trang bị hệ thống chống trượt khi phanh trong cua Cornering ABS EVO của Bosch. Giảm xóc trước hành trình ngược Ohlins NIX 30 mm được chỉnh điện hoàn toàn cùng hệ thống thông minh Ohlins Smart EC 2.0. Phần đầu xe được thiết kế lại giúp tăng góc lái thêm 0,5 độ so với Ducati 1299 Panigale. Tương tự phía trước giảm xóc sau Ohlins TTX36 cũng chỉnh điện hoàn toàn. Hầu hết hệ thống trên xe đều được điều chỉnh tự động, tăng trải nghiệm lái và an toàn cho người sử dụng. Yên xe của Ducati V4S có chiều cao lên đến 830 mm thích hợp cho người cao từ 1m75 trở lên. Phiên bản V4S được thiết kế yên đôi nhưng có người sử dụng có thể chuyển thành yên đơn thông qua phụ kiện được bán từ Ducati Khối động cơ trên Ducati V4S tương tự trên mẫu Desmosedici sử dụng trong giải đua Moto GP. Động cơ có đường kính piston lên đến 81 mm kết hợp với hành trình ngắn giúp cho xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Động cơ Desmosedici Stradale tạo ra momen xoắn cực đại 124 Nm và công suất tối đa 214 mã lực. Trục khuỷu của động cơ được các kỹ sư Ducati thiết kế quay ngược hướng với chiều chuyển động của xe, qua đó giúp xe ổn định hơn khi vào cua đồng thời hạn chế khả năng bốc đầu. Khối động cơ này cho tỉ số nén lên đến 14:1, một con số khủng khiếp đối với xe môtô. Ống xả được thiết kế gọn gàng dưới gầm xe, khoe bộ mâm Marchesini 3 chấu cùng hệ thống gắp đơn. Chủ nhân chiếc xe cho biết anh đã đặt bộ ống xả hiệu năng cao từ Ducati giúp tăng công suất chiếc xe thêm 12 mã lực. Ducati V4S được lắp sẵn bộ lốp hiệu năng cao Pirelli Supercorsa SP với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70-17 và 200/60-17. Xe còn được trang bị sẵn hệ thống cảm biến áp suất lốp và hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC) cho phép xe vào cua nhanh hơn. Thiết kế phần đèn hậu phía sau ấn tượng với 2 khe thoát gió, hệ thống đèn hậu đều sử dụng bóng LED cho ánh sáng rõ và tiết kiệm điện hơn bóng halogen. Ducati V4S là mẫu xe thương mại được áp dụng các công nghệ trên mẫu xe đua của Ducati trong giải đua Moto GP như khung sườn dạng Front Frame, động cơ Desmosedici. Xe có giá bán chính hãng tại Việt Nam gần 1 tỷ đồng, trong tương lai chiếc Ducati V4S này sẽ được chủ nhân trang bị thêm gói độ chính hãng từ Ducati có giá trị khoảng 300 triệu đồng. Theo Vĩnh Phúc (Tri Thức Trực Tuyến)