Được thành lập vào năm 1991, Confederate Motors nổi lên là hãng chuyên làm ra những siêu phẩm hàng hiếm làm từ nhôm nguyên khối. Từ năm 2017, Confederate Motors đổi tên thành Curtiss Motorcycle và chuyển hướng sang phát triển môtô điện. Một năm sau, siêu phẩm Curtiss Zeus ra đời. Ra mắt tại lễ hội môtô Quail - California, Curtiss Zeus được đặt tên theo tên vị thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp. Tiếp nối truyền thống từ Confederate Motors, Curtiss Zeus vẫn sử dụng vật liệu nhôm hàng không nguyên khối được CNC tinh xảo. Do không còn bị bó buộc bởi động cơ V-Twin đồ sộ và bình xăng cỡ lớn nên Curtiss Zeus sở hữu kiểu dáng mang hơi hướm phóng khoáng, tương lai. Hệ thống treo trước vẫn là cơ cấu kết nối đa điểm Girder tương tự những chiếc Confederate Motors, giảm xóc sau dạng monoshock nối với gắp sau dạng Cantilever. Hệ thống đèn trên Zeus có sự phối hợp giữa cổ điển và hiện đại. Đèn trước hình tròn kiểu cổ điển và đèn hậu tích hợp xi-nhan. Cả hai đèn đều là đèn công nghệ LED. Thừa hưởng ý tưởng động cơ V-Twin từ những mẫu xe tiền nhiệm, Curtiss đã tạo ra nền tảng động cơ E-Twin hoàn toàn mới. Nền tảng này bao gồm 2 động cơ điện sản sinh công suất lên tới 170 mã lực và mô-men xoắn 393 Nm. Nhờ những thông số này, Curtiss Zeus trở thành chiếc môtô điện mạnh nhất thế giới hiện nay. Với mô-men xoắn 393 Nm, Zeus cũng là chiếc môtô thương mại có mô-men xoắn khủng nhất. Cung cấp năng lượng cho động cơ E-Twin này là khối pin 14,4 kWh. Curtiss Zeus sẽ chính thức được sản xuất vào năm 2019. Tương tự Confederate Motors trước đây, Zeus cũng sẽ được sản xuất thủ công với số lượng hạn chế cùng mức giá cao. Theo Thượng Tâm (Tri Thức Trực Tuyến)