Kia K5 có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam bao gồm 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line là phiên bản trong bài viết này.
Diện mạo của Kia K5 2022 lột xác với nhiều chi tiết mới nhưng vẫn quen thuộc như lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng phía trước thiết kế ăn sâu vào cặp đèn pha 2 bên.
Cụm đèn pha được tách ra về phía đuôi vuốt lên. Lưới tản nhiệt phía dưới nối liền với hốc đèn sương mù bằng một đường đen mảnh.
Phiên bản K5 tại Việt Nam sử dụng mâm xe 18 inch cho tất cả các phiên bản. Đuôi xe sở hữu các đường uốn lượn , cụm đèn hậu được nối liền với nhau với một dải đỏ vắt ngang đuôi xe, phía dưới là 2 cụm giả ống xả đối xứng.
Xe trang bị bodykit thể thao GT-Line đi kèm cánh gió dạng đuôi vịt cỡ nhỏ, hệ thống camera 360 ở trước, sau và 2 bên gương chiếu hậu. Hệ thống đèn pha của xe bao gồm 3 bóng Projector dạng LED ở mỗi bên, đèn sương mù và đèn định vị ban ngày dạng LED.
Không gian nội thất của Kia K5 mới trông thể thao với da màu đỏ đục lỗ phong cách GT-Line, thiết kế vô lăng 3 chấu đáy phẳng.
Hệ thống âm thanh 12 loa Bose, đèn trang trí nội thất Moodlight, ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là những trang bị đáng chú ý khác.
Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm có kích cỡ 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống an toàn trên K5 mới bao gồm camera quan sát toàn cảnh (AVM), hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin (BVM).
Hệ thống an toàn của xe bao gồm: 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera quan sát toàn cảnh AVM, hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM, cảnh báo điểm mù BCW, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Autohold, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước – sau.
Xe có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ Nu 2.0L MPI cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Còn động cơ Theta-III 2.5L GDi cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Theo Sơn Phạm (Cartimes.vn)