Theo khảo sát của PV, các cửa hãng ô tô cũ vẫn “ế” khách hàng xem xe. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao có tình trạng này, một quản lý chuỗi cửa hàng ô tô cũ Ancar chia sẻ, nhiều chiêu trò lừa đảo khách hàng, không thông tin đúng sản phẩm dẫn đến người mua xe đều cảm thấy lo lắng mỗi khi phải lựa chọn ô tô cũ.
Theo vị này, ngoài việc tua đồng hồ ô tô, người bán còn có nhiều cách thức khác nhau, nhằm mục đích bán được ô tô và không quan tâm đến hậu quả phía sau.
Đồng thời, thị trường ô tô mới đang có mức giá giảm mạnh so với trước đây, dẫn đến khách hàng sẵn sàng chi trả cho việc mua ô tô mới thay vì phải “đau đầu” tìm hiểu ô tô cũ. Chính vì vậy thị trường ô tô cũ càng có doanh số giảm đi.
Mới đây kỹ sư Lê Văn Tạch cũng chia sẻ câu chuyện về việc mua ô tô cũ của một “cô giáo mầm non”. Kỹ sư cho biết, khi nghe thông tin giới thiệu xe thuộc chính chủ, ít sử dụng nên chất lượng tốt.
Tuy nhiên, sau khi kiểm tra xe, kỹ sư phát hiện chiếc xe trước đó là xe taxi thanh lý được sơn màu đen thay cho màu trắng nguyên gốc kèm theo bọc ghế, trải sàn, thay la giăng... Khi mô tả xong hiện trạng của xe, người bán đã không nói gì và lẳng lặng bỏ đi.
Kỹ sư Tạch chia sẻ thêm, thực tế do nắm bắt được tâm lý của người mua xe, khi mua ô tô cũ của những người là công chức, viên chức dễ bị lợi dụng bởi lòng tin.
Theo Thy Nhung (Pháp Luật TP HCM)