Theo thông tin từ Bugatti, hãng sẽ chỉ sản xuất thêm 40 chiếc Chiron trước khi chính thức dừng dây chuyền này, đây là mẫu siêu xe thay thế cho Veyron từ cách đây vài năm. Các xe cuối cùng, thuộc phiên bản Super Sport và Pur Sport, sẽ kết thúc số lượng 500 chiếc giới hạn của Bugatti sau 5 năm bán ra trên thị trường.
Hendrik Malinowski - Giám đốc bán hàng của Bugatti - chia sẻ với Autocar: "Với Chiron Pur Sport và Super Sport, chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng sự phát triển liên tục sau nhiều năm của nền tảng xe Chiron", đồng thời cũng bổ sung: "Hiệu suất này, dù đạt đỉnh cao trên đường đua hay các cung đường Autobahn cao cấp, đều đưa Chiron lên tầm cao mới. Hiện nay, với rất ít hướng chế tạo còn lại, sự tinh khiết của công nghệ W16 đang được tôn vinh về phong cách".
Chiron được ra mắt vào năm 2016 với giá 2 triệu bảng Anh và cung cấp công suất tối đa 1.479 mã lực từ động cơ W16 với 4 bộ tăng áp, được cập nhật toàn diện từ cỗ máy đã xuất hiện trên Veyron trước đó. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây và giới hạn điện tử tốc độ tối đa là 420 km/h.
Phiên bản Chiron Pur Sport tập trung vào sự năng động đã được giới thiệu vào năm 2020 hứa hẹn cải thiện tốc độ và lực nén xuống mặt đường nhờ gói trang trí ngoại thất khí động học, hệ thống treo cứng hơn và nhiều biện pháp giảm trọng lượng khác nhau. Lò xo trên xe cũng cứng hơn 65% ở phía trước và 33% ở phía sau.
Trong khi đó, Chiron Super Sport mang đến cụm động cơ nâng cấp và nội thất sửa đổi với giá 2,75 triệu bảng, xe vay mượn các chi tiết cơ khí từ Chiron Super Sport 300+ phá kỷ lục tốc độ với nâng cấp nằm ở sự tinh tế. Tương tự Pur Sport, phiên bản Super Sport vẫn giữ động cơ W16 8.0L với 4 bộ tăng áp nhưng có khả năng sản sinh công suất tối đa 1.578 mã lực và đạt tốc độ lên tới 436,1 km/h.
Theo Viết Hoàng (Tiền Phong)