Sau "cuộc cách mạng" của Volkswagen quyết định thay đổi mẫu mã thương hiệu của mình như một dấu mốc bước sang trang mới lịch sử trong quý III, tới lượt Kia chuẩn bị thực hiện động thái tương tự với mục đích cũng tương đồng: Rũ bỏ hình ảnh (bình dân) cũ và thay vào đó là một tương lai sang trọng, cao cấp hơn.
Hãng xe Hàn Quốc đã nộp đơn đăng ký thiết kế logo mới với văn phòng quản lý nhãn hiệu của nước này.
Cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang trong thời gian xét duyệt. Logo mới từng xuất hiện trên mẫu xe concept Imagine ra mắt hồi đầu năm.
Thiết kế logo mới được đăng ký với Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS) cho bản chữ đỏ và đen. Logo chữ đỏ nhiều khả năng sẽ gắn cho xe hiệu suất cao, giống kiểu Honda áp dụng cho mẫu xe Civic Type R.
So với logo mới của Volkswagen, logo Kia được cách điệu hóa rõ rệt và khác biệt hơn rất nhiều.
Về cơ bản, logo mới vẫn thể hiện nét chữ Kia tuy nhiên với mô típ góc cạnh hơn, các ký tự kết nối với nhau chặt chẽ hơn.
Thông tin được biết, Kia lần đầu đăng ký logo mới vào tháng 7/2019 rồi sau đó chỉnh sửa bổ sung vào ngày 26/11. Đăng ký này vẫn chưa được cơ quan quản lý thông qua.
Theo Thanh Thư (Nguoiduatin.vn)