Chưa hài lòng với 7 mẫu SUV hiện tại trong đội hình, BMW đã và đang phát triển mẫu xe thứ 8 là X8/X8 M ở phân khúc siêu sang cỡ lớn. Đảm nhiệm vai trò đối đầu Mercedes-Maybach GLS hay Bentley Bentayga, BMW X8 sẽ là một trong những dòng tên hoàn toàn mới cuối cùng của thương hiệu xứ Bavaria không sử dụng hệ thống truyền động thuần điện.
Về thiết kế, BMW X8 khá giống 7-Series chuẩn bị được nâng cấp ở điểm đầu xe sử dụng tản nhiệt khổng lồ cùng cặp đèn pha đặt "nửa vời" bên cạnh, hốc gió ngang rộng phía dưới và hốc gió dọc ở 2 bên. Lùi xuống một chút là ca pô dài, kính chắn gió góc nghiêng lớn, vòm bánh xe cỡ lớn, trần xe cong, đường nổi hông nâng dần về phía sau và khung cửa sổ nhỏ gọn.
Cuối cùng, đuôi xe xuất hiện cửa hậu vuông vắn và điểm nhấn đặc biệt nhất ngoại thất nằm ở hệ thống ống xả dạng tứ 2 tầng khá kỳ lạ.
BMW vẫn khá kín tiếng về X8 nhưng dòng SUV cỡ lớn sẽ có it nhất 2 cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Phía trước người lái khả năng cao là màn hình cong khổng lồ kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn cảm ứng trung tâm 14,9 inch chạy hệ điều hành OS 8 mới nhất giống iX thuần điện.
Động cơ BMW X8 thường sử dụng có thể là loại hybrid sạc điện kết hợp động cơ I-6 3.0L tăng áp với mô tơ điện (389 mã lực, 600 Nm nếu tham khảo từ BMW X5) trong khi bản hiệu suất cao X8 M có thể kết hợp động cơ V8 tăng áp kép với mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 750 mã lực.
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)