Cụ thể, đợt thứ nhất liên quan đến 670.000 chiếc BMW 3-Series phiên bản 2006-2011 tại Mỹ để khắc phục một lỗi ở hệ thống điện của điều hoà và sưởi có thể quá nhiệt, gây nguy cơ cháy xe.
Đợt thứ hai liên quan đến 740.000 chiếc xe phiên bản 2007-2011 tại Mỹ do một van nhiệt có thể bị gỉ và dẫn tới nguy cơ cháy trong một số ít trường hợp. Đợt triệu hồi này liên quan đến các xe 128i, 3-Series, 5-Series, X3, X5 và Z4.
Người phát ngôn của BMW - ông Michael Rebstock cho biết hai đợt triệu hồi này có số lượng xe trùng lắp nên tổng cộng có khoảng 1 triệu xe; trong đó đa phần là ở Mỹ, chỉ có khoảng 15.000 xe tại Canada. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, chiến dịch triệu hồi này có thể mở rộng sang các thị trường khác.
Về lỗi hệ thống điều hoà và sưởi trên xe, BMW cho biết Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được báo cáo về vụ tai nạn đầu tiên vào năm 2008 liên quan đến một chiếc 3-Series sedan đời 2006 bị hỏng sưởi, nhưng chưa xác định được nguyên nhân chính xác. Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiếp tục theo dõi thêm các vụ tai nạn trong các năm sau đó.
Đến năm 2011, BMW có sự cải tiến chất lượng cụm đầu dây điện trở của hệ thống điều hoà. Trong thời gian từ năm 2007 đến 2014, không có vụ chấn thương nào được ghi nhận, nhưng năm 2015, BMW ghi nhận 3 vụ tai nạn có chấn thương. Vào đầu tháng 9 năm nay, BMW biết được rằng có thêm một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc BMW 3 Series đời 2011.
Các đại lý sẽ tiến hành thay cụm đầu dây điện trở của hệ thống điều hoà nếu thấy cần thiết và có sẵn phụ tùng thay thế.
Về lỗi liên quan đến van sưởi, BMW nhận được báo cáo sự cố đầu tiên vào năm 2009, liên quan đến một chiếc X5 đời 2007 bị trục trặc khoang động cơ do nhiệt. Công ty nhận được một số báo cáo khác và đã tiếp tục theo dõi vấn đề này, kiểm tra các phụ tùng bị trả lại nhưng không có báo cáo về chấn thương hay tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Giải pháp khắc phục cũng là thay mới van sưởi.
Theo Nhật Minh (Dân Trí)