Tính tới thời điểm hiện tại, hầu hết thương hiệu lớn đã chốt thời điểm chuyển đổi hoàn toàn sang kinh doanh xe điện với những cái tên dẫn đầu có thể kể đến là Rolls-Royce, Audi hay Bentley vào 2030 hoặc GM từ 2035.
Theo CEO BMW là Oliver Zipse, dù thương hiệu ông lãnh đạo nổi tiếng nhờ các dòng xe thể thao chạy động cơ đốt trong trong quá khứ, đã sắp đến lúc chúng chỉ còn trong trí nhớ người dùng. Đây là điều BMW không mong muốn nhưng cũng là điều họ không thể tránh khỏi khi khu vực châu Âu – sân nhà của BMW, đang chuẩn bị áp dụng hàng loạt lệnh cấm xe chạy động cơ đốt trong để bảo vệ môi trường.
"Chúng tôi đang sẵn sàng cho lệnh cấm xe chạy động cơ. Mỗi khi một khu vực, một thành phố, một quốc gia áp đặt lệnh cấm phân khúc xe này, chúng tôi sẽ có những dòng sản phẩm mới sẵn sàng dù đó không hề là một ý tưởng dễ chịu", vị CEO chia sẻ.
Sau thành công từ đầu thập kỷ trước của BMW i8 và i3, thương hiệu xứ Bavaria đang bổ sung hàng loạt xe điện mới vào đội hình như iX SUV và i4 sedan đã ra mắt. Tới 2025 khung gầm thuần điện của họ sẽ chính thức chào sân và sau đó sẽ là hàng loạt, thậm chí hàng chục, dòng tên mới xuất xưởng ở mọi phân khúc.
Doanh số toàn cầu của BMW, khi thập kỷ này kết thúc vào 2030, dự kiến sẽ chia đều 50:50 cho xe chạy động cơ đốt trong và thuần điện. Ngay cả phân nhánh hiệu suất cao M danh tiếng cũng sẽ sớm khởi động ra mắt những mẫu xe thuần điện đầu tiên ở các dòng tên cấp cao trước khi chuyển dần xuống các tên tuổi phổ thông hơn.
Tham khảo: Top Gear
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)