Theo tiết lộ ban đầu từ thương hiệu xứ Bavaria, BMW iVision Circular sử dụng khung gầm Neue Klasse đời mới và được chế tạo từ 100% chất liệu thô có thể tái chế hoặc tái sử dụng, đồng nghĩa với mọi trang bị mà xe sử dụng đều có thể được tái chế bằng cách này hay cách khác.
Thương hiệu Đức khẳng định xu thế này sẽ trở thành tiêu chuẩn của làng xe toàn cầu từ 2040 trở đi. Hãng muốn hạn chế tối đa những tác động lên môi trường mà ô tô tạo ra trong cả quá trình sản xuất, sử dụng và xử lý và kêu gọi các đồng nghiệp của mình làm tương tự. Mục tiêu mà BMW tự đặt ra cho bản thân là giảm 40% lượng khí thải CO2 mỗi chiếc ô tô mình sản xuất trong cả vòng đời xe.
Nhiều kim loại sử dụng trong quá trình chế tạo BMW iVision Circular đã là đồ tái chế từ trước chẳng hạn cobalt, nickel hay nhôm. Sau khi concept này chào sân, BMW dự kiến sẽ bắt đầu sử dụng 50% chất liệu có thể tái chế/tái sử dụng trên mọi mẫu xe.
Về thiết kế, BMW iVision Circular có vẻ nằm ở phân khúc hatchback đô thị dựa trên bóng dáng mờ ảo xuất hiện trong ảnh teaser duy nhất được thương hiệu chủ quản công bố. Thông tin chi tiết về xe sẽ được hãng hé lộ trước thời điểm triển lãm Munich 2021 khai màn vào thứ 2 tuần sau.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)