BMW i8 dừng sản xuất với bộ sưu tập màu sắc

29/06/2020 13:49:50

Hãng xe sang đánh dấu sự kết thúc của mẫu thể thao hybrid bằng 18 chiếc i8 màu sắc đặc biệt.

Sản xuất từ 2014, đến nay có khoảng 20.500 chiếc i8 xuất xưởng. Mẫu xe thể thao động cơ hybrid hiệu suất cao bị cho vào danh sách khai tử trong năm 2019. Thực tế, hãng xe Đức có định hướng mới cho dòng xe điện với mục tiêu 25 mẫu vào 2025, nhưng dòng i không nằm trong kế hoạch, gồm cả i8 và i3.

BMW i8 dừng sản xuất với bộ sưu tập màu sắc
Những chiếc i8 màu sơn không đụng hàng tại nhà máy ở Leipzig, Đức. Ảnh: BMW

BMW cho biết, mỗi chiếc trong số 18 xe thuộc phiên bản cuối cùng đều mang màu sơn đặc biệt. Hãng Đức đã làm việc với các nhà cung ứng để có một số tông màu theo ý muốn. Và tất cả xe đều được sơn thủ công.

Nhiều khách hàng của số xe này là thành viên của Câu lạc bộ BMW i8 quốc tế. Một vài người đã có mặt khi những chiếc i8 cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Chiếc cuối cùng của 18 xe đi ra khỏi nhà máy ở Leipzig, Đức, là một chiếc i8 Roadster màu xanh lam Portimao.

Doanh số của i8 trong suốt thời gian sản xuất không hề thành công, nhưng tương lai ở thị trường xe cũ lại có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Do số lượng có hạn, ngoại hình bắt mắt, và hiệu suất cao, i8 là một thí sinh tiềm năng của các bộ sưu tập xe.

BMW i8 dừng sản xuất với bộ sưu tập màu sắc - 1
Một chiếc i8 trong dây chuyền sản xuất ở nhà máy Leipzig. Ảnh: BMW

Hiện chưa có thông tin về việc BMW sẽ thay thế i8 bằng một mẫu thể thao hybrid khác. Tuy nhiên, thương hiệu Đức đang nhanh chóng thêm sản phẩm vào dòng xe plug-in hybrid. Chỉ tính riêng năm 2020, BMW ra mắt các mẫu như 330e, X2 xDrive25e và X5 xDrive45e. Sẽ có thêm các mẫu xe điện và hybrid xuất hiện trong thời gian tới, xuất phát từ những quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, buộc các hãng sản xuất phải tạo ra các cỗ máy "sạch" hơn.

Tại Việt Nam, BMW i8 cũng từng là "hàng hot" một thời của dân chơi Việt với trên 50 xe về nước. Dáng vẻ lạ lẫm, cửa mở cánh bướm, nhiều công nghệ và không "ồn ào" là những yếu tố giúp i8 thu hút nhiều đại gia Việt.

Thân xe được làm bằng carbon với cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ, giảm trọng lượng xe. Khung gầm đi kèm hệ dẫn động được làm bằng nhôm được gọi là Module Drive. Khoang cabin làm từ chất dẻo và sợi carbon CFRP, gọi là Module Life.

Nội thất thể thao hướng về phía người lái, với thiết kế 2+2, trong đó hai ghế sau mang tính tượng trưng, phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc để đồ như túi xách, balo. Màn hình trung tâm 8,8 inch hiển thị mọi thông tin giải trí. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm rảnh tay và lẫy chuyển số.

BMW i8 dừng sản xuất với bộ sưu tập màu sắc - 2
Một chiếc BMW i8 tại Việt Nam. Ảnh: Minh Quân

Màn hình kỹ thuật số 10,25 inch sau vô-lăng hiển thị thông số và chế độ vận hành, tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD- Head-up Display). Kết nối Bluetooth, AUX, USB, sạc không dây, hệ thống âm thanh Harman/Kardon 16 loa 600 W.

BMW i8 vận hành nhờ hệ truyền động hybrid, kết hợp động cơ xăng 1,5 lít 3 xi-lanh tăng áp kép và một mô-tơ điện, tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. BMW công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 là 2,5 lít/100 km.

Mức giá của BMW i8 vào thời điểm mới về Việt Nam khi nộp tất cả các loại thuế vào khoảng 7-8 tỷ đồng, tuy nhiên các mẫu xe cũ hiện nay khi bán lại chỉ nửa giá, khoảng 3,5-4 tỷ đồng.

Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)

Nổi bật