Bị 'tố' xe lỗi, MG Việt Nam nói gì?

12/08/2021 16:27:39

MG Việt Nam vừa chính thức hồi đáp các thông tin liên quan đến hiện tượng bất thường xảy ra trên mẫu xe MG HS.

Theo đó, MG Việt Nam cho biết đã ghi nhận phản ánh của khách hàng cùng các đơn vị báo chí liên quan tới hiện tượng xảy ra trên mẫu xe MG HS.

Hãng này cũng đã có văn bản chính thức trả lời Cục đăng kiểm Việt Nam về vấn đề nêu trên, đồng thời đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe phản hồi và phối hợp phương án khắc phục.

Trong văn bản hồi đáp khách hàng được gửi tới các đơn vị truyền thông ngày 12/8, MG Việt Nam cho biết, sau thời gian kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, kết quả điều tra kỹ thuật từ nhà sản xuất chỉ ra rằng: hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho đèn cảnh báo Cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển.

Xe MG HS bị khách hàng phản ánh lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa)
Xe MG HS bị khách hàng phản ánh lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa)

Hãng này cũng đưa ra giải pháp khắc phục cho khách hàng là thay mới cảm biến radar của Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD).

Cụ thể, với phản ánh từ khách hàng D.T.G mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Lê Văn Lương: MG Việt Nam đã tiến hành thay mới cảm biến radar cho khách hàng. Hiện tại, các cảnh báo nêu trên không còn xuất hiện nữa. Khách hàng đã nhận xe và hài lòng với phương án xử lý của Công ty và Đại lý.

Trường hợp của khách hàng T.T.S mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Long Biên: MG Việt Nam đã liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch bảo hành. Khách hàng đã đồng ý sẽ mang xe quay lại Đại lý MG Long Biên sau khi Thành phố Hà Nội kết thúc thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đã có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình về các vấn đề xe bị lỗi theo phản ánh của người tiêu dùng trong thời gian vừa qua.

Theo Yên Du (Cartimes.vn)