Nên đổ xăng khi trời mát
Theo các chuyên gia khuyên nên đổ xăng vào thời điểm buổi sáng nay buổi tối và hạn chế để xăng vào buổi trưa. Bởi xăng có đặc tính giãn nở theo nhiệt độ, khi nhiệt độ càng cao nó càng nở và ngược lại. Do đó, đổ xăng khi trời mát sẽ có lợi hơn.
Chọn trạm xăng uy tín
Theo một số kinh nghiệm đổ xăng, bạn có thể nhỏ vài giọt xăng lên mảnh giấy trắng để kiểm tra chất lượng xăng. Nếu bạn thấy giấy vẫn còn rất bẩn sau khi bay hơi thì có thể xăng đã bị pha. Để biết trạm xăng có đổ đủ không, bạn có thể so sánh lượng xăng mình nhận được khi đi làm theo tuyến đường cố định.
Chọn cây xăng đáng tin cậy theo số lít tương ứng với số km đã đi giữa các lần mua xăng. Bằng cách mua xăng chứa trong chai nước suối 1,5 lít hoặc thùng nhựa chia độ lít, bạn có thể dễ dàng kiểm tra cây xăng còn đầy hay thiếu.
Nếu không biết cây xăng nào đáng tin cậy, bạn có thể chọn cây xăng có nhiều xe buýt, taxi… hay đổ. Vì các bác tài thường có kinh nghiệm chọn cây xăng.
Trước những chuyến đi xa, người lái thường chủ động đổ xăng tại các trạm xăng dầu đã quan từ trước. Hạn chế đổ xăng dọc đường, để tránh gặp phải xăng kém chất lượng hay nhân viên gian lận.
Yêu cầu trả đồng hồ về “0” trước khi bơm
Mặc dù có quy định đồng hồ tính tiền phải về “0” trước khi đổ nhưng cũng có trường hợp nhân viên không tuân thủ đổ liên tục cho nhiều khách hàng. Điều này gây khó khăn cho việc theo dõi và tính toán lượng xăng thực tế đã bơm.
Mặt khác, giữa các trụ bơm thường xảy ra sai số nên bạn có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy, trước khi bơm nhiên liệu, hãy yêu cầu nhân viên đưa đồng hồ về “0”.
Luôn quan sát kỹ đồng hồ khi bơm xăng
Không ít trường hợp nhân viên cây xăng “giở trò”, khách hàng không để ý khiến bơm xăng bị thiếu dầu. Vì vậy, khi bơm xăng, bạn phải luôn theo dõi đồng hồ đo của cây xăng. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời nếu có dấu hiệu lừa đảo.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)