Là một trong những chiếc Lamborghini Murcielago đầu tiên có mặt tại Việt Nam, chiếc siêu xe này đến nay vẫn được nhiều đại gia săn đón bởi độ hiếm của dòng xe này ở nước ta và động cơ V12 hút khí tự nhiên của thương hiệu siêu bò Ý đã thêm công nghệ hybrid.
Theo tìm hiểu của VietNamNet, giá trị chiếc xe ở thời điểm hiện tại đã ở mức trên 10 tỷ đồng – cao ngang ngửa với “đàn em” Aventador dù đã trải qua hơn 1 thập kỷ sử dụng.
Cập bến nước ta từ năm 2010 và nhanh chóng về tay một thiếu gia Đà Nẵng được mua tặng như một món quà tốt nghiệp cấp 3, chiếc Lamborghini Murcielago này đã gây sốt ở thời điểm bấy giờ khi có giá trị khá cao so với những siêu xe về nước cùng thời.
Đặc biệt hơn, xe còn được phủ một lớp sơn màu xanh cốm bắt mắt. Tông màu này ít được các đại gia Việt lựa chọn cho những chiếc siêu xe khi đến nay chỉ xuất hiện trên một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 khác.
Sau hơn 13 năm sử dụng, chiếc xe vẫn được giữ gìn cẩn thận nên nước sơn còn khá mới. Thiết kế của Murcielago chủ yếu sử dụng đường nét mềm mại thay vì góc cạnh hơn như “đàn em”. Cản trước với hai hốc gió lớn, đi kèm cụm đèn chiếu sáng đơn giản và không có dải LED định vị.
Dù được chăm sóc cẩn thận, cản trước của xe vẫn bị hỏng 1 phần nhỏ. Điều này khó có thể tránh khỏi bởi trong quá trình di chuyển, gầm xe thấp và cản trước kéo dài ra tạo nên bộ phận giống như líp trước khiến chúng dễ va chạm với vật cản hơn.
Kiểu dáng của Lamborghini Muricelago được nhiều đại gia chơi xe yêu thích sau hơn 1 thập kỷ kết thúc sản xuất. Cửa xe mở dạng cắt kéo là yếu tố phụ tạo nên sức hút cho mẫu siêu xe này, song gương chiếu hậu gắn trên trụ A còn khá “thô”.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép với thiết kế uốn lượn mềm mại, có kích thước 18 inch khá nhỏ. Bên trong là cùm phanh màu xanh cốm tạo nên phong cách “tone sur tone” cho xe.
Đuôi xe hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn sơn màu đen tương phản. Hai bên có hốc gió lớn nhằm tăng khả năng làm mát cho cỗ máy hút khí tự nhiên bên trong. Cụm đèn chiếu hậu chưa mang giao diện đặc trưng của Lamborghini như những sản phẩm sau, bên dưới có dải đèn xi-nhan kéo dài.
Hệ thống ống xả đặt chính giữa với chụp ống xả hình lục giác là nguồn cảm hứng cho thiết kế của “đàn em” Aventador.
Tại Việt Nam, phần lớn những chiếc Lamborghini Murcielago đều thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2006-2010 và trang bị động cơ 6.5 lít thay vì loại 6.2 lít ở thế hệ thứ 1 (2001-2006).
“Siêu bò” này cũng không ngoại lệ khi sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít cho ra công suất 631 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 660 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số E-gear 6 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 338 km/h.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)