Theo đó, sự hợp tác bắt đầu từ ba năm trước khi Automobili Lamborghini tham gia Chương trình MIT-Italy và tiến thêm một bước xa hơn trong năm 2017 với việc ra mắt hai dự án nghiên cứu, một với giáo sư Mircea Dincă (Khoa Hóa học), và một với giáo sư John Anastasios Hart (Khoa Cơ khí).
Automobili Lamborghini được biết đến là đồng tác giả của bằng sáng chế này. Nghiên cứu sâu hơn sẽ khám phá tối ưu hóa bổ sung các tính chất của vật liệu, và sản xuất của nó ở quy mô ngày càng lớn. Nhìn rộng ra, kết quả này là một phần của sự thay đổi đối với công nghệ xe điện mà Automobili Lamborghini đã thực hiện vào năm 2017 với sự trình bày của Terzo Millennio, và gần đây nhất là với Sián – “ quái vật” của hãng xe Ý mới được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019.
Vật liệu được cấp bằng sáng chế mới được tổng hợp bởi nhóm Giáo sư Mircea Dincă, thuộc phòng thí nghiệm của Khoa Hóa học MIT, với sự hỗ trợ của Phòng Phát triển Khái niệm Automobili Lamborghini, và dựa trên Khung kim loại-Hữu cơ (MOF). Cấu trúc phân tử của vật liệu này làm cho nó trở thành ứng cử viên lý tưởng để sản xuất các điện cực cho các siêu tụ hiệu suất cao trong tương lai, bởi vì nó tối đa hóa diện tích bề mặt liên quan đến khối lượng và thể tích của mẫu. Cụ thể hơn, mục tiêu phát triển của nghiên cứu là nhằm nâng cao mật độ năng lượng và hứa hẹn sẽ tăng mật độ này lên đến 100% so với công nghệ hiện có trên thị trường.
Liên quan đến vấn đề này, nhóm nghiên cứu cho biết đã bắt đầu bằng cách điều tra nhân đôi công suất có thể có bằng công nghệ mới. Bằng sáng chế hiện tại là kết quả của hai năm làm việc, thể hiện sự tiến bộ đáng kể, ngay cả khi so sánh với các siêu tụ điện được sử dụng trên Lamborghini Sián, vốn là công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này.
Các siêu tụ điện đã đại diện cho một giải pháp tối ưu trong các ứng dụng xe đua thể thao hiệu suất cao nhờ vào thông số sức mạnh và độ bền đặc biệt của chúng, và có khả năng sẽ trở thành một công nghệ thiết yếu trong nhiều năm tới.
Thùy Nguyễn (SHTT)