Audi và Volkswagen đang thực hiện một chiến dịch thu hồi xe lớn, với hơn 261.000 chiếc xe Golf sản xuất từ năm 2015 đến 2020. Lý do chính của việc thu hồi là nguy cơ hỏa hoạn do vòng đệm nằm trong bơm nhiên liệu ô tô bị lỗi, nhiên liệu có thể chảy vào hệ thống phát thải bay hơi, làm ô nhiễm hộp đựng than và có thể dẫn đến rò rỉ qua bộ lọc. Vòng đệm bị lỗi có thể dẫn đến sự cố trong hệ thống phát thải và khiến nhiên liệu xâm nhập vào các vị trí không mong muốn.
Báo cáo thu hồi từ Volkswagen cho biết: "Do vấn trong khâu sản xuất, các vòng đệm bên trong bơm phản lực hút trong bình xăng đã được lắp ráp quá căng trong quá trình lắp ráp thủ công”.
Khi vòng đệm bị hỏng, nó có thể chuyển nhiên liệu trực tiếp vào hệ thống EVAP (Hệ thống kiểm soát hơi xăng), nơi nhiên liệu có thể tích tụ và cuối cùng rò rỉ. Nếu người lái xe phát hiện ra mùi xăng trong khi xăng không hề bị tràn sau khi được đổ thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy phốt bơm đã bị hỏng. Máy bơm xăng cũng bị lỗi và có thể tắt trước khi bình xăng đầy.
Đáng chú ý là một số mẫu xe cũng đã được thu hồi vào năm 2016 vì lỗi tương tự. Tuy nhiên, những máy bơm của những chiếc xe thuộc diện thu hồi vào năm 2016 có cùng thiết kế với những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi lần này. Volkswagen sẽ thay thế những chiếc máy bơm đó bằng phiên bản cập nhật mới.
Các mẫu xe bị thu hồi bao gồm:
Audi A3 (2015-2020)
A3 Cabriolet (2015-2019)
Volkswagen Jetta GLI (2019-2020)
Golf Sportwagen GP (2018)
Golf Sportwagen A7 (2018-2019)
Golf Sportwagen (2015-2017)
Golf GTI (2015-2020)
Golf (2015-2020)
HV (SHTT)