Thú chơi siêu xe tại Việt Nam luôn khiến nhiều người bất ngờ về độ chịu chi của các đại gia khi giá trị một số xe lên đến trăm tỷ và phần lớn các mẫu xe đều có giá sau thuế trên 20 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chỉ trong 2 năm gần đây, Lamborghini thay đổi nhà phân phối chính hãng, McLaren “đặt chân” đến thị trường Việt và Maserati có mẫu siêu xe giá rẻ đã mang đến “làn gió mới” cho giới chơi xe trong nước.
Dưới đây là 5 mẫu siêu xe có giá bán mềm nhất Việt Nam và có hiệu năng ấn tượng nhất:
Porsche 911 Turbo S
Thế hệ mới của dòng siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Đức có giá bán chính hãng từ 15,79 tỷ đồng. 911 Turbo S thế hệ 992 đã có tới 4 chiếc được đại gia Việt mua, 2 trong số đó thuộc sở hữu của 1 người chơi siêu xe có tiếng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên).
Porsche 911 Turbo S (992) sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.8 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại.
Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động PDK, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây – nhanh hơn nhiều siêu xe và hypercar trị giá hàng chục tỷ đồng. Vận tốc tối đa ở mức 330 km/h.
McLaren Artura
Là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu siêu xe Anh quốc xuất hiện tại Việt Nam kể từ khi có nhà phân phối chính hãng, McLaren Artura hiện có giá bán chính hãng khởi điểm từ 14,7 tỷ đồng. Do mới ra mắt nên đến nay, siêu xe hybrid này vẫn chưa có chiếc nào mang biển trắng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V6 tăng áp kép 3.0L với sức mạnh 571 mã lực. Cỗ máy này kết hợp cùng 2 mô-tơ điện nâng tổng công suất lên 671 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.
Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe đặc biệt hơn khi không có số lùi. Mức tiêu hao nhiên liệu với đường hỗn hợp do McLaren công bố là 4,6 lít/100 km.
Maserati MC20
Dù đến nay đã có 4 chiếc Maserati MC20 về Việt Nam nhưng chỉ có hai chiếc nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng. Giá bán chính hãng của siêu xe này từ 16,5 tỷ đồng, trong khi các showroom tư nhân đưa ra mức giá cao hơn khi lên tới 19 tỷ đồng. Khác với một số mẫu xe đối thủ, xe có cốp sau dù dùng động cơ đặt giữa.
Mẫu siêu xe đến từ thương hiệu “cây đinh ba” được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, cho ra công suất 621 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 730 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ mất 2,9 giây. Vận tốc tối đa là 325 km/h.
McLaren GT
Dù có thiết kế không đậm chất thể thao như những dòng xe cùng phân khúc, song McLaren GT sở hữu khoang hành lý với dung tích lên đến 540 lít – ngang ngửa mẫu Toyota Camry. Giá bán khởi điểm của xe được đại lý chính hãng công bố ở mức 16 tỷ đồng. Hiện tại, đã có một chiếc thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn và một chiếc của đại gia Cần Thơ.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu McLaren GT là động cơ tăng áp V8 4.0L, cho công suất 612 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 3,2 giây cùng vận tốc tối đa 326 km/h.
Lamborghini Huracan Tecnica
Trước khi đổi nhà phân phối chính hãng, dòng xe này có giá bán trên mức 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu Lamborghini Huracan Tecnica mới ra mắt thị trường Việt cách đây không lâu đã chốt giá bán khởi điểm thấp hơn đáng kể khi chỉ từ 19 tỷ đồng.
Điểm ấn tượng trên “siêu bò Ý” nằm ở động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Tuy nhiên, khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe vẫn tốn 3,2 giây và tốc độ tối đa là 325 km/h.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)