Mẫu xe này được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán khá chát 400 triệu VNĐ, một mức giá mà người tiêu dùng có thể lựa chọn mua được cả chiếc ôtô bình dân Hyundai Grand i10.
Trước Việt Nam, 2018 Ducati Monster 821 cũng trình diện tại một số thị trường khác. Đây là bản để kỷ niệm 25 năm ngày khai sinh gia đình xe Monster. Xe có thiết kế bình xăng được làm mới, có những điểm chung với đàn anh Monster 1200, nhưng có thêm khóa trên bình xăng. Đuôi xe mảnh hơn lấy cảm hứng từ M900, trong khi cụm đèn pha bây giờ thuộc loại mới và bóng hoàn toàn bằng loại LED.
Monster 821 mới cũng có cụm đồng hồ màn hình màu TFT hoàn toàn cho phép hiện thị loạt thông tin cần thiết. Ngoài ra còn có tùy chọn hệ thống đa phương tiện Ducati Multimedia. Động cơ xe thuộc loại L-Twin Teststretta 821cc, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao, cho công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86 Nm, đi kèm với hệ truyền động 6 cấp.
Các đặc điểm cơ khí khác đáng chú ý như bộ phuộc đảo chiều USD ở phía trước và giảm xóc đơn phía sau. Trong khi lực phanh đến từ bộ phanh đĩa Brembo với trang bị chống bó cứng phanh ABS của Bosch 3 cấp. Xe còn có hệ thống kiểm soát bám đường của Ducati 8 cấp cùng 3 chế độ lái gồm Sport (Thể thao), Urban (Đô thị) và Touring (Hành trình).
2018 Ducati Monster 821 được đánh giá là mẫu xe tốt, có ưu thế khi đối đầu trước các đối thủ mạnh như Suzuki GSX-S750, Triumph Street Triple S và Kawasaki Z900. Sự xuất hiện của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam tạo thêm sự bùng nổ dòng mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên với giá bán hàng trăm triệu như vậy, chắc chắn đây là sản phẩm kén khách.
Theo Văn Biên (Dân Việt)