Cụ thể, Hyundai nhận được báo cáo về 12 trường hợp động cơ bốc cháy, 1 vụ đâm đụng nhưng không ai bị thương.
Trong khi đó, Kia đang điều tra nguyên nhân 6 vụ cháy xe liên quan tới model Stinger 2019. Hai hãng xe Hàn Quốc tin rằng cơ cấu kiểm soát điện - thủy lực (HECU) của hệ thống phanh đã gặp vấn đề.
Tổng cộng, gần 180.000 chiếc Hyundai Tucson thuộc model 2019-2021, và gần 9.000 chiếc Kia Stinger (đời 2019) sẽ được nhà sản xuất triệu hồi tại Mỹ.
Hyundai cho biết nguy cơ cháy xuất hiện trong cả 2 trường hợp xe đang chạy và chế độ đề nổ đang tắt. Chủ xe được khuyến cáo để phương tiện ngoài sân nhằm tránh trường hợp phát hỏa khó kiểm soát.
Tờ Auto News nhận định nguyên nhân có thể liên quan tới bảng mạch bị lỗi trong HECU, qua đó gây ra hiện tượng ăn mòn và chập điện.
Phát ngôn viên của Hyundai, Michael Stewart, trả lời với Consumer Reports rằng nếu chủ xe thấy đèn báo lỗi ABS bật sáng trên bảng điều khiển, họ cần liên hệ ngay với đại lý gần nhất, đồng thời tháo dây ắc quy 12 volt trong lúc chờ khắc phục.
Michael Stewart cho biết đợt triệu hồi lần này không liên quan tới triệu hồi 600.000 xe Hyundai và Kia tuần trước (cũng với nguyên nhân tương tự).
Các mẫu xe Hyundai Tucson bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1/9/2018 tới 31/7/2019, và từ 1/12/2019 tới 23/6/2020. Trong khi đó, các mẫu xe Kia Stinger bị lỗi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/6/2018 tới 9/7/2019.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)