Maleesha Kharwa là cô bé được sinh ra tại một khu ổ chuột nghèo tại Mumbai, Ấn Độ. Với công việc đóng giả chú hề tại các sự kiện dành cho trẻ em, cha của Maleesha cố gắng vượt nhiều khó khăn để nuôi sống cả gia đình. Tuy nhiên, cuộc đời cả Maleesha và gia đình cô bé đã có một bước ngoặt không tưởng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cô bé.
Cuộc đời "công chúa ổ chuột" Maleesha Kharwa
Xuất thân là một cô bé sống cả đời trong một căn lều tạm bợ và tồi tàn ở khu ổ chuột, Maleesha phải sống trong cảnh không có nước sạch hay đồ ăn đủ 3 bữa một ngày. Thậm chí, có lúc ngôi nhà tạm bợ của cô bé còn bị chính quyền thành phố phá dỡ.
Cuộc đời của Maleesha Kharwa gắn với căn lều tạm bợ ở Bandra ngay từ ngày cô chào đời. Nơi gọi là "nhà" của Maleesha vốn dĩ chỉ được dựng lên bằng những thanh tre và một mảnh vải. Cha của cô làm công việc đóng vai chú hề trong các sự kiện dành cho trẻ em để kiếm thu nhập. Cuộc sống ở khu ổ chuột rất bất tiện. Gia đình Maleesha thường xuyên không có thức ăn và nước sạch.
"Thời tiết ở Mumbai rất nóng nên chúng tôi phải ngủ trên những tảng đá gần dòng nước. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn nhưng tôi luôn cố gắng tìm kiếm niềm vui", Maleesha nói.
Maleesha cảm thấy rất lạ lùng khi mọi người cứ liên tục hỏi làm thế nào mà cô vẫn hạnh phúc dù cuộc sống nghèo khổ đến vậy. Với cô bé 15 tuổi, hạnh phúc không đến từ một ngôi nhà lớn hay một chiếc xe đẹp, mà đến từ một gia đình yêu thương và những người bạn tốt bụng.
Cuộc gặp gỡ định mệnh thay đổi cuộc đời
Mặc cho hoàn cảnh khó khăn, Maleesha vẫn luôn giữ trong mình ước mơ trở thành người mẫu từ khi còn nhỏ. Vào năm 2020, khi Maleesha 14 tuổi, một điều khó tin đã xảy ra với cô bé.
Theo đó, nhờ vẻ ngoài mộc mạc nhưng không kém phần thu hút của mình, Maleesha đã tình cờ nhận được sự chú ý từ nam diễn viên Hollywood Robert Hoffman và cuộc gặp này đã trở thành bước ngoặt thay đổi cuộc đời của cô bé mãi mãi.
Chia sẻ về cuộc gặp gỡ đầu tiên với Maleesha, Robert Hoffman mô tả: “Cô bé đứng giữa một nhóm cư dân khu ổ chuột nhưng khuôn mặt của em quá nổi bật, tôi không hiểu sao trước đây người ta lại bỏ lỡ gương mặt sáng giá này.
Để không bỏ lỡ một gương mặt sáng giá, ngay lập tức nam diễn viên này đã cố gắng thuyết phục gia đình Maleesha. Sau đó, Hoffman sau đó mở tài khoản mạng xã hội cho em và thành lập trang quyên góp GoFundMe cho cô bé Maleesha.
Đúng như lời nhận xét của Robert Hoffman, Maleesha lập tức nhận được sự chú ý. Cô bé được trao cơ hội góp mặt trong bộ phim ngắn có tựa đề Live Your Fairytale của Arsala Qureishi và Jas Sagu và bước đầu tiến đến với mong ước làm người mẫu của mình. Vào thời điểm đó, cô bé còn được gọi với biệt danh "công chúa ổ chuột".
"Công chúa ổ chuột" bây giờ ra sao?
Sau 3 năm kể từ khi "một bước đổi đời", cuộc sống của Maleesha giờ đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, cô bé đã trở thành gương mặt đại diện cho một thương hiệu xa xỉ mang tên Forest Essentials. Bên cạnh đó, cô bé cũng trở nên xinh đẹp, duyên dáng và trưởng thành hơn rất nhiều. Đa phần người hâm mộ đều dành những lời chúc cũng như khâm phục sự chăm chỉ, cố gắng vì mơ ước của mình sau khi được tạo cơ hội phát triển.
Dù cuộc sống của cô đã đầy đủ hơn rất nhiều nhưng Maleesha vẫn cho rằng hạnh phúc không đến từ một ngôi nhà lớn hay một chiếc xe đẹp. Điều quan trọng nhất đối với cô ấy là có một gia đình yêu thương và những người bạn quan tâm ở bên cạnh. Cô bé tin rằng với sự chăm chỉ, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì khác.
Với số tiền kiếm được từ công việc người mẫu, Maleesha đã mua một căn hộ chung cư ở thành phố cho gia đình.
"Trước đây, nhà chúng tôi không có điện và phải đi xa để lấy nước. Nhưng giờ chúng tôi đã có điện, quạt trần, nước máy. Chính quyền thành phố thường phá bỏ túp lều của gia đình tôi nhưng giờ chúng tôi đã có một ngôi nhà vững chãi. Cha cảm thấy rất tự hào về tôi", cô nói.
Hành trình của Kharwa không chỉ giúp gia đình cô có cuộc sống sung túc hơn mà còn góp phần xóa bỏ nỗi ám ảnh của người Ấn Độ với làn da trắng. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết các sản phẩm làm sáng da chiếm 50% thị trường chăm sóc da ở Ấn Độ. Công ty StrategyR ước tính thị trường toàn cầu cho những sản phẩm như vậy sẽ đạt giá trị 15,7 tỷ USD vào năm 2030.
"Tôi yêu làn da của mình. Tôi muốn nói với các cô gái trẻ rằng họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, đừng quá lo sợ về những quy tắc. Tôi rất vui vì mình có thể truyền cảm hứng cho các cô gái khác", Kharwa nói.
Theo K.N (Giadinh.suckhoedoisong.vn)