Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, ngày 21/6, bà Đào Thị Gái (trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) nhận được hóa đơn thanh toán tiền điện tháng 6/2020 với tổng số gần 90 triệu đồng khiến gia đình bất ngờ.
Nhận được hóa đơn thanh toán tiền điện cao bất thường, gia đình bà Gái đã kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực huyện Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến gia đình bà Gái tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng.
Tại thời điểm kiểm tra, công tơ điện nhà bà Gái hoạt động bình thường, chỉ số trên mặt công tơ 1.893 kWh; chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1.649 kWh và sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).
Như vậy, sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Gái trong tháng 6/2020 là 200 kWh. với số tiền thanh toán gần 370 nghìn đồng. Đồng thời, Điện lực huyện Vân Đồn thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng trong tháng 6/2020.
Cõng theo Điện lực tỉnh Quảng Ninh, qua kiểm tra, rà soát, đơn vị khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ.
Cụ thể: Công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay. Do thời tiết ngày 15/6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.
Trước sự việc trên, Điện lực huyện Vân Đồn đã tiến hành xin lỗi gia đình bà Gái. Cũng trong chiều qua (22/6), Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm tập thể và các cá nhân có liên quan.
Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn; yêu cầu các điện lực ở địa phương cần tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ… kịp thời phát hiện những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường và không để xảy ra sự việc như trên.
Theo Đức Tùy (Giadinh.net.vn)