Trước đó, du khách L.A.V. (quê Vĩnh Phúc) là người đã đăng tải thông tin phản ảnh lên diễn đàn chuyên về du lịch trên mạng xã hội Facebook về việc tối 23-4, vợ chồng anh đi xích lô đến nhà hàng hải sản Bờ kè Tháp Bà 86 (29 đường Phạm Văn Đồng, TP.Nha Trang) ăn uống và bị "chặt chém".
Phiếu tính tiền mà anh V. phản ảnh, gồm các món: sò đại dương lớn loại 1: 0,5 kg: 190.000 đồng; ốc nhảy lớn 0,8 kg: 360.00 đồng; nước suối: 10.000 đồng; ốc hương lớn 0,5 kg: 900.000 đồng (giá 1,8 triệu đồng/kg).
Ngày 26-4, Đoàn kiểm tra của TP Nha Trang đã làm việc để xác minh thông tin và yêu cầu chủ nhà hàng Bờ Kè Tháp Bà 86 tạm dừng hoạt động để bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên.
Biên bản làm việc với cơ quan chức năng cũng cho thấy nhà hàng bán đúng giá niêm yết.
Sáng 27-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng hải sản Bờ kè Tháp Bà 86, cho biết nhà hàng đang tạm dừng hoạt động để bổ sung các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Việc tạm dừng hoạt động khiến nhà hàng khó khăn vì nhập nhiều thủy sản về để phục vụ du khách khi tình hình du lịch được cải thiện sau đợt dịch Covid-19, nhưng giờ không bán được.
Ông Vương khẳng định nhà hàng bán các món ăn theo yêu cầu của khách và không hề "chặt chém" du khách. "Tôi nghĩ là nhà hàng bị chơi khăm vì đáng lý nhà hàng mang món nào lên thì khách sẽ ăn hết món đấy, đằng này bạn ấy dồn 3 món lại cùng lúc với nhau để chụp hình rồi "bóc phốt" trên mạng xã hội"- ông Vương nói.
Theo ông Vương, khi khách hàng đến, nhân viên nhà hàng đều giới thiệu cho khách các món hải sản, bảng giá tại nhà hàng cũng ghi rõ các loại. Nhiều hải sản loại lớn nhỏ khác nhau với nhiều loại giá khác nhau.
"Khách hàng ưng thuận thì ăn không thì thôi. Nếu bạn ấy vào gọi ốc hương mà chúng tôi không báo giá thì khác, đằng này các bạn ấy đi xem hết toàn bộ. Tôi có thể gửi cho anh 2 clip từ camera an ninh. Một clip là hai vợ chồng chọn đi chọn lại các món hải sản và clip khi tính tiền, hai vợ chồng cũng rất vui vẻ, quét thẻ thanh toán, không cãi cọ gì với nhân viên quán.
Tôi sẵn sàng đối chất với khách hàng ngay về việc này. Tôi sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất. Ai sai người ấy phải chịu. Bây giờ thanh danh nhà hàng bị bôi nhọ. Nếu như anh là khách du lịch không biết thực hư như thế nào liệu anh có dám vào quán không?
Không ai nói là mình đúng hoàn toàn nhưng tôi bán đúng giá niêm yết. Sau khi báo đăng nhiều khách vào thừa nhận ốc hương ở đây là ốc biển loại rất lớn giá cao là đúng và họ vẫn ăn bình thường" - ông Vương nói thêm
Đường dây nóng du lịch Khánh Hòa
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết ngành du lịch địa phương duy trì đường dây nóng *2258 để tiếp nhận, hỗ trợ du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa. Khi du khách gặp sự cố hay vấn đề gì liên quan, du khách gọi vào đường dây nóng, các đơn vị liên quan sẽ có mặt để hỗ trợ, xử lý kịp thời trong vòng 15 phút.
Theo Kỳ Nam (Nld.com.vn)