Vietcombank lên tiếng về việc chủ thẻ mất 500 triệu sau 1 đêm

12/08/2016 14:01:00

Vietcombank cho hay, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp khiến tiền bị chuyển tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau ở Việt Nam.

Vietcombank cho hay, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp khiến tiền bị chuyển tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau ở Việt Nam.

Theo lãnh đạo Vietcombank, với trường hợp cụ thể của khách hàng H.T.N. Hương, sau khi nhận được tin báo, Vietcombank đã có buổi làm việc với chị Hương vào chiều hôm qua, 11/8/2016. Cùng tham gia có luật sư (do khách hàng mời).

Theo những thông tin do khách hàng cung cấp, ngân hàng cho rằng: “Có cơ sở để xác định khách đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm). Khách vào ngày 28/7/2016, qua máy điện thoại cá nhân”.

500 trieu bay khoi the ATM: Tien bi chuyen toi 3 ngan hang hinh anh 1
Vietcombank cho hay, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp khiến tiền bị chuyển tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau ở Việt Nam.  Ảnh:Duy Tín 

Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp. Sau đó, tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 3, rạng sáng 4/8/2016.

Đặc biệt, theo thông tin từ đại diện Vietcombank, các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau ở Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia.

“Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank”, phía ngân hàng cho biết thêm.

Tại buổi làm việc chiều 11/8, Vietcombank đã hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân, phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo trên vẫn còn lưu ở  máy của khách hàng.

Ngân hàng vẫn khẳng định hệ thống luôn an toàn và bảo mật. Việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản, do trước đó đã truy cập và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website ngân hàng như trên.

Hiện ngân hàng đang phối hợp cùng khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng, nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng cũng đã đồng ý sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Theo Kiều Vui (Zing.vn)