Tổng Giám đốc VEC Trần Văn Tám cho hay, trước thời điểm dừng thu phí, mỗi ngày VEC thu được từ 500-800 triệu đồng, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày. Số tiền này không ảnh hưởng tới phương án tài chính của dự án.
Theo ông Tám, đoạn đường hư hỏng thuộc phần sử dụng vốn vay JICA (Nhật Bản), đã đưa vào sử dụng từ tháng 8/2017.
Về việc chậm sửa chữa hư hỏng, ông Tám lý giải, việc sửa chữa chỉ cần 2 ngày, nhưng thời gian qua trời liên tục mưa, nên ảnh hưởng tới tiến độ sửa chữa tuyến đường. Vì nếu trời mưa, có sửa thì vẫn tiếp tục hỏng, như vậy còn phản cảm hơn. Tuy nhiên, nay thời tiết đã tốt hơn, nên việc sửa chữa triệt để sẽ xong trước trưa 17/10.
Về việc Ban quản lý dự án lý giải hư hỏng do thời tiết, lãnh đạo VEC cho rằng, nói như vậy chưa đúng, vì thực tế hư hỏng do nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết.
Lãnh đạo VEC cũng khẳng định, đã yêu cầu cá nhân, đơn vị liên quan kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo về tổng công ty trước ngày 19/10, hiện các cá nhân, đơn vị đang thực hiện báo cáo giải trình và nhận trách nhiệm. “Tất cả cá nhân, đơn vị liên quan đều có trách nhiệm, kể cả Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc, HĐTV và ban điều hành”, ông Tám nói.
Theo ông Tám, tuyến đường xảy ra hư hỏng đưa vào sử dụng trước thời điểm ông về làm Tổng Giám đốc, nhưng với tư cách người đứng đầu ông vẫn phải chịu trách nhiệm, kể cả các công trình trước đó 5-7 năm.
Về nguyên nhân hư hỏng, Tổng GĐ VEC cho biết, hiện vẫn đang được tiến hành tìm nguyên nhân chính xác.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)