Sự chán nản ban đầu đã chuyển thành phấn khích khi ĐT Anh lần lượt vượt qua các trở ngại và có mặt ở trận chung kết EURO 2024. Khắp mọi nơi trên Vương quốc Anh, người hâm mộ cùng hướng về Olympiastadion, Berlin, háo hức chờ đón khoảnh khắc lịch sử sẽ được tạo ra.
Theo dự kiến, sẽ có khoảng 50.000 CĐV Anh có mặt tại Đức vào Chủ Nhật (14/7), trong đó 35.000 có vé dự trận chung kết. Những người khác sẽ ở quê nhà và theo dõi trận đấu lịch sử giữa Anh và Tây Ban Nha. Tờ Telegraph ước tính ít nhất 17 triệu người có mặt tại quán rượu, quán bar hoặc nhà hàng. Lượng người khổng lồ này sẽ chi 70,5 triệu bảng Anh cho đồ uống các loại và 54,3 triệu bảng Anh khác dành cho đồ ăn.
Tesco, chuỗi siêu thị lớn nhất nước Anh, tiết lộ sẽ có hơn một triệu chiếc pizza và 180.000 chiếc bánh mì kẹp thịt sẽ được bán ra chỉ trong 3 ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật. Bên cạnh đó, Tesco cũng cho biết sẽ có khoảng bốn triệu lon bia và rượu táo được bán vào khoảng thời gian này.
Kris Hamer, giám đốc phân tích tại British Retail Consortium, nói: “Sau chiến thắng trước Hà Lan, chúng tôi kỳ vọng số lượng lớn người dân trên khắp nước Anh tiếp tục dõi theo trận chung kết vào Chủ Nhật. Điều này đồng nghĩa họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho đồ ăn và đồ uống, cộng thêm doanh số bán TV sẽ tăng khi các hộ gia đình muốn xem trận đấu trên màn hình lớn hơn”.
Theo số liệu của GlobalData, doanh số của các quán rượu, quán bar và nhà hàng có khả năng tăng 50%, còn UKHospitality đưa ra con số 10 triệu lít bia sẽ được tiêu thụ ở các hộ gia đình vào ngày diễn ra trận chung kết.
Vì vậy, các tính toán cho hay sẽ có ít nhất 405 triệu bảng Anh được chi vào các quán rượu, siêu thị riêng cho trận chung kết vào đêm Chủ Nhật. Như vậy, cơn sốt mang tên tuyển Anh trong toàn bộ hành trình EURO 2024 kéo dài 4 tuần đã đóng góp 3,1 tỷ bảng cho nền kinh tế Anh. Con số này đặc biệt có giá trị trong bối cảnh nền kinh tế Anh rơi vào suy thoái vào nửa cuối năm ngoái.
Theo Thanh Hải (Tiền Phong)