Chiều 31/5, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 được tổ chức trực tuyến, ông Nguyễn Hùng Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Thaco Group, cho biết Thaco và doanh nghiệp Hàn Quốc Emart Inc đã ký kết 3 thỏa thuận chính thức về việc mua lại siêu thị Emart tại Việt Nam vào ngày 20/5.
Thứ nhất về thoả thuận chuyển nhượng vốn, Thaco mua lại 100% vốn của công ty TNHH Emart Việt Nam gồm cửa hàng hiện hữu là siêu thị Emart Phan Văn Trị và các dự án siêu thị đang phát triển tại Việt Nam.
Thứ hai, hai bên đã ký kết thỏa thuận nhượng quyền thương mại, Emart Inc cấp quyền thương mại độc quyền đối với mô hình đại siêu thị thương hiệu Emart cho Thaco.
Thứ ba, về thỏa thuận mua bán hàng hóa, Thaco sẽ phân phối các sản phẩm nhãn hiệu riêng NOBRAND của Emart tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Minh, Thaco sẽ hoàn tất giao dịch với Emart Inc (Hàn Quốc) trong tháng 6/2021, tiếp đó triển khai xây dựng thiết kế chi tiết các cửa hàng và công tác chuẩn bị vận hành hiệu quả hoạt động kinh doanh đại siêu thị Emart.
Phát biểu tại Đại hội cổ đông, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco cho biết, kể từ năm 2007, Công ty TNHH Ô tô Trường Hải đã được chuyển đổi thành Công ty CP Ô tô Trường Hải. Hội đồng quản trị đã nhiều năm đề xuất đại hội đồng cổ đông về việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.
Chia sẻ về việc lấn sân sang mảng mới, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng hệ thống bán lẻ sẽ mang lại giá trị cộng thêm và tạo ra hệ sinh thái cho khách hàng, qua đó thực hiện chiến lược một điểm dừng nhiều tiện ích cho tập đoàn.
"Thaco muốn có chuỗi đại siêu thị giá rẻ để phù hợp với điều kiện và thị hiếu của người Việt Nam. Xu hướng thời gian tới là đại siêu thị giá rẻ trong đó bán thực phẩm và các mặt hàng khác sẽ dần phổ biến, đặc biệt là các thị trường tỉnh. Trong khi các trung tâm thương mại lớn có xu hướng nhỏ dần, ít dần và chủ yếu tập trung nhu cầu ăn uống, nhu cầu mua sắm là rất ít", ông Dương nói.
Lãnh đạo Thaco còn muốn biến chuỗi siêu thị này thành nơi khách hàng có thể trải nghiệm xem xe, bảo dưỡng xe và có thời gian để mua sắm, sinh hoạt ăn uống, vui chơi giải trí đến kết hợp khu trung tâm hội nghị, tiệc cưới.
"Kênh bán lẻ cũng sẽ trở thành nơi bán hàng nông sản cho mảng nông nghiệp và chúng tôi cố gắng đầu tư mô hình phức hợp hoạt động hiệu quả trên từng m2, đảm bảo hoạt động bao gồm các showroom ô tô, đại siêu thị và trung tâm dịch vụ, mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng", ông Dương chia sẻ về kế hoạch tích hợp.
Kế hoạch năm 2022, Thaco sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 đại siêu thị Emart. Và dự kiến đến năm 2025 tập đoàn sẽ kinh doanh và vận hành 11 đại siêu thị trên cả nước.
Cũng tại Đại hội cổ đông, đại diện Thaco cho biết doanh thu của tập đoàn này năm 2020 đạt 63.560 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.817 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2021, Thaco group đặt mục tiêu doanh thu lên tới 81.800 tỷ đồng tăng hơn 29% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 5.380 tỷ đồng tăng 40% so với cùng kỳ.
Theo Hải Yến (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)