Theo một thành viên đoàn kiểm tra của Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, trước đó vào rạng sáng 24-1, một nhóm du khách Hàn Quốc đi taxi từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về một khách sạn ở quận Sơn Trà với quãng đường 6km.
Trên đồng hồ taxi hiển thị số tiền cước 78.000 đồng nhưng tài xế lại thu số tiền lên đến 700.000 đồng.
Ngay khi có thông tin vụ việc, đoàn kiểm tra Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã hẹn làm việc với du khách vào tối 24-1.
Do hành khách không nhớ tên hãng taxi nên tổ công tác phải phối hợp với an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trích xuất dữ liệu camera tại khu vực sân bay để xác định.
Kết quả đã xác minh được tài xế "chặt chém" khách là Trần Công Quang của hãng taxi Hải Vân (thuộc Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng).
Tại buổi làm việc tối 24-1, đại diện Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân đã đến xin lỗi trực tiếp và trả lại số tiền thu không đúng cho đoàn khách nước ngoài.
Hãng taxi Hải Vân cũng xin chịu trách nhiệm phục vụ miễn phí các chi phí đi lại, sinh hoạt cho đoàn khách trong thời gian ở Đà Nẵng và phía đoàn khách đã vui vẻ đồng ý.
Đây không phải là lần đầu tiên tài xế của hãng taxi Hải Vân có hành vi "chặt chém" du khách.
Một trường hợp tương tự vào tối 4-8-2017, tài xế Nguyễn Trường Giang của hãng này cũng thu của nữ hành khách Hàn Quốc 700.000 đồng khi đồng hồ hiển thị số tiền 60.000 đồng đoạn đường từ sân bay Đà Nẵng đến quận Sơn Trà.
Điều đáng nói là cả hai trường hợp taxi "chặt chém" du khách đều rơi vào khách người nước ngoài khi xuống sân bay trong đêm tối.
Thành viên đoàn kiểm tra Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết tài xế Quang đã bị hãng taxi Hải Vân xử lý với hình thức sa thải và xử phạt nặng tiền ký quỹ.
Chúng tôi cũng đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty Việt Đăng Khoa Đà Nẵng để hỏi thêm về các biện pháp chấn chỉnh nhân viên nhưng không thành công.
Theo Trường Trung (Tuổi Trẻ)