Nhiều cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét
Sáng 9/5, một số cửa hàng của Nhật Cường mobile tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét. Cùng thời điểm, hàng loạt cửa hàng khác của Nhật Cường cũng đóng cửa không lý do, các số điện thoại đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách, bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng đều ngắt kết nối.
Hiện nguyên nhân của việc khám xét trên vẫn chưa được công bố. Trước đó, Nhật Cường mobile cũng đã gặp khá nhiều lùm xùm, nhiều lần bị khách hàng phản ánh về dịch vụ, thái độ nhân viên cũng như chất lượng sản phẩm.
7/2012: Nhân viên Nhật Cường mobile bị khách hàng tố có thái độ coi thường, dịch vụ môn kém
Theo báo Pháp luật Việt Nam, vào ngày 6/11/2011, anh Trần Quyết Thắng (nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) ra cửa hàng Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại iPhone 4 màu đen trị giá hơn 16 triệu và được bảo hành 12 tháng.
Sau khi sử dụng được 6 tháng, chiếc iPhone 4 của anh Thắng bỗng gặp hiện tượng thường xuyên bị mất sóng, anh Thắng đã mang điện thoại ra Nhật Cường mobile để bảo hành.
Sau nhiều lần làm việc, mang máy ra cửa hàng sửa đi sửa lại cùng hàng tháng trời chờ đợi, anh Thắng rất bức xúc vì chiếc điện thoại của mình không được sửa chữa triệt để. Ngoài ra, nam khách hàng này còn bất bình vì thái độ làm việc của nhân viên Nhật Cường mobile không thân thiện, đưa ra nhiều lý do không thỏa đáng và hợp lý để xử lý trường hợp của anh như “Có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng”, "Máy của anh đã bị hủy bảo hành"...
2016: Nhân viên Nhật Cường mobile bị tố bảo hành lấy giá "cắt cổ", điện thoại iPhone bị chọc hỏng ổ cứng
Theo trang GameN, vào tháng 6/2016, anh Ngọc T. (quê ở Hưng Yên) đã dùng một chiếc iPhone 6S hàng xách tay mua ở Nhật Cường mobile. Sau một thời gian sử dụng, chiếc máy bất ngờ bị "treo táo" (một lỗi khá phổ biến của dòng iPhone - PV) nên anh đã phải đem điện thoại ra trung bảo hành của Nhật Cường Mobile ở Giảng Võ để bảo hành.
Tại đây, nhân viên tiếp nhận sau hơn 1 tiếng kiểm tra báo lại máy bị chập ổ cứng, phí sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng. Nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng nhưng anh không đồng ý.
Điều đáng nói là dù đã báo hoãn không sửa máy nữa, nhưng nhân viên kỹ thuật cho biết đã sửa xong (trong vòng 40 phút) và nếu anh đồng ý thì nhận bàn giao máy (trả tiền) hoặc nhận lại máy như tình trạng ban đầu (treo táo).
Đồng ý nhận lại tình trạng như ban đầu nhưng muốn hỏi rõ lý do vì sao không được bảo hành, anh Ngọc T. nhận được câu trả lời là do máy bị xước xát và vỡ kính màn hình. Cuối cùng, anh Ngọc T. đành phải yêu cầu nhân viên lập biên bản từ chối bảo hành.
Bức xúc vì dịch vụ đắt đỏ cùng thái độ của nhân viên Nhật Cường mobile, anh Ngọc T. quyết định đem máy ra ngoài sửa thì được nhân viên kỹ thuật ở nơi mới báo rằng ổ cứng bị chọc hỏng phải thay mới. Anh T. đã thay ổ cứng 64GB và ép lại kính màn hình với tổng chi phí còn rẻ hơn sửa chữa (không phải thay) ở Nhật Cường mobile.
5/2017: Khách hàng tố Nhật Cường mobile bán hàng "chặt chém"
Cũng theo Pháp luật Việt Nam, vào khoảng năm 2017, anh V. (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường mobile ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Sau thời gian ngắn sử dụng chiếc điện thoại bị vỡ màn hình nên anh V. đã mang tới cửa hàng của Nhật Cường mobile thay màn hình. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới "hàng chính hãng Sam Sung" với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.
Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.
Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường mobile tư vấn cho khách hàng. Điều đáng nói hơn, nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua, không hề tăng giá dần theo thời hạn bảo hành như ở bên Nhật Cường mobile.
3/2018: Nhật Cường mobile bị tố đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém
Khoảng tháng 3/2018, chị T.T.H (Hà Nội) cho biết điện thoại của chị bị vỡ kính màn hình, đã mang ra Nhật Cường mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Tại đây, nhân viên đã thay kính màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera.
Tiếp đó không lâu, điện thoại chị lại không nhận cảm ứng, ra kiểm tra lại kĩ thuật viên của Nhật Cường mobile cho rằng điện thoại chị bị chết cảm ứng, chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng.
Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng. Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên của Nhật Cường mobile lại cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, giờ phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".
3 lần sửa chữa, bỏ ra số tiền không nhỏ thế nhưng chiếc điện thoại iPhone của chị T.T.H vẫn không thể sử dụng.
Đáng chú ý, chị H cho rằng điện thoại của mình đã đã bị đánh tráo ruột máy vì số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không hề trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi, tên người dùng lại hoàn toàn... mới.
Nhật Cường mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường, có giấy phép ĐKKD số 01011.38364 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 20/06/2001. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.
Hệ thống Nhật Cường mobile có 9 cửa hàng tại Hà Nội, trong đó trụ sở được đặt tại cửa hàng 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khởi đầu là một cửa hàng sửa chữa điện thoại, Nhật Cường Mobile sau đó đã phát triển thành hệ thống các cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, là địa chỉ quen thuộc về các dòng sản phẩm smartphone, máy tính bảng của khách hàng trong nhiều năm qua.
Theo Thục Hạnh (Tổ Quốc)