"Chúng ta có thể thấy xu hướng giảm giá Black Friday đã bắt đầu sớm hơn mọi năm. Các nhà bán lẻ đang cố gắng kéo dài hơn dịp lễ mua sắm này", Sara Spivey, Giám đốc marketing của Bazaarvoice cho hay.
Các chuỗi cửa hàng lớn như Wal-mart, JCPenney, Sears, Target và Best Buy sẽ mở cửa trong suốt dịp lễ Tạ ơn. Dữ liệu từ Adobe và Dealnews cho thấy đây là dịp không thể tốt hơn để mua trò chơi điện tử, máy vi tính, máy ảnh và phụ kiện thể thao.
Tuy nhiên, Black Friday vẫn sẽ là ông vua của dịp mua sắm này với hơn 115 triệu người Mỹ đang lên kế hoạch "săn" những sản phẩm được giảm giá mạnh nhất trong năm.
"Chúng ta đều biết chắc chắn rằng Black Friday vẫn sẽ là ngày mua sắm số một trong năm", theo Sara Skirboll từ RetailMeNot.
"Rất nhiều nhà bán lẻ đang tập trung nỗ lực vào các đợt giảm giá Black Friday. Trên thực tế, 42% trong số họ vẫn sẽ tập trung nhắm vào khách hàng mua sắm tại cửa hàng và chắc chắn Black Friday vẫn sẽ sống khỏe".
Mức giảm giá năm nay được cho sẽ rất sâu. Các nhà bán lẻ hàng đầu sẽ giảm trung bình 37% giá các mặt hàng bày bán theo dữ liệu từ WalletHub. Kohl's và JCPenney là những chuỗi cửa hàng bách hóa giảm giá mạnh nhất, với mức giảm trung bình 66% giá thành sản phẩm.
Tuy nhiên, theo dữ liệu của Adobe, khách hàng tìm mua máy tính bảng, đồ gia dụng, TV hay nữ trang nên lựa chọn mua trực tuyến, để hưởng ưu đãi lớn hơn trong ngày Black Friday.
Hãng này còn khuyến nghị nên chờ tới ngày Cyber Monday, cách Black Friday 3 ngày, để mua trực tuyến các sản phẩm đồ chơi trẻ em, hoặc chờ tới đầu tháng 12 để mua trực tiếp tại các cửa hàng.
Cyber Monday cũng sẽ là ngày tốt nhất trong năm để mua vé máy bay trực tuyến hoặc những tour du lịch sát giờ, đặc biệt là nếu ngày khởi hành của bạn có thể thay đổi linh động.
Người dân Anh cũng không nằm ngoài vòng xoáy Black Friday.
Theo Express UK, hàng loạt các trang thương mại điện tử như Amazon Anh, eBay, Argos hay Mobiles.co.uk đã tung ra hàng chục nghìn sản phẩm giảm giá trước thềm Black Friday.
Đồ điện tử nằm trong nhóm được giảm giá nhiều và mạnh nhất mùa Black Friday năm nay tại Anh, phổ biến là điện thoại, máy tính bảng, TV, thiết bị âm thanh ... với mức giảm giá ở khoảng 30-50%. Nhiều sản phẩm chỉ giảm giá trong vòng vài giờ khiến khách hàng phải "rình săn" để có thể mua được.
Các nhà bán lẻ cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để phục vụ dịp mua sắm lớn nhất trong năm, ngay cả những cửa hàng nhỏ lẻ cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội này để tăng doanh thu.
John Thompson và vợ đồng sở hữu một cửa hàng nhỏ ở khu trung tâm thành phố Fayetteville, bang North Carolina. Cửa hàng của hai vợ chồng Thompson đã chuẩn bị kỹ từ kế hoạch giảm giá tới lấp đầy kho hàng để chuẩn bị cho ngày Black Friday.
"Đây luôn là thời điểm bận rộn nhất trong năm. Chúng tôi đã lên kế hoạch giảm giá khoảng 10 USD cho tất cả các sản phẩm, cũng như tặng một túi xách nhỏ cho mỗi đơn hàng trên 50 USD", Thompson chia sẻ.
"Tuy có bận hơn ngày thường nhưng cũng không phải điều gì quá điên rồ vì danh mục sản phẩm của chúng tôi không lớn và việc kiểm soát kho hàng cũng chỉ vất vả hơn một chút".
"Người dân Fayetteville không chỉ 'săn' hàng ở những chuỗi lớn như Walmart hay Target, họ vẫn thường ghé các cửa hàng như chúng tôi ở khu trung tâm để tìm những hàng hóa độc đáo làm quà Giáng sinh", ông chủ trẻ khẳng định.
Hiệp hội bán lẻ liên bang Mỹ cũng chia sẻ các chuỗi cửa hàng lớn đã có sẵn chu trình chuẩn bị cho Black Friday từ nhiều năm nay, và "các nhà bán lẻ sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý kho hàng mùa Black Friday 2017", người phát ngôn của Hiệp hội cho hay.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.
Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)